Thêm 1 ca COVID-19 từ Nga về, BN19 hồi sinh ngoạn mục

Cụ thể, ca bệnh 327 là bệnh nhân (BN) nam, 31 tuổi, địa chỉ tại Nam Vân, TP Nam Định, tỉnh Nam Định.

Ngày 13-5, BN từ Liên bang Nga về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay VN0062.

Cùng ngày, BN được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 25-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm lần 4, lần này cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 26-5, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN được cách ly, điều trị tại BV đa khoa tỉnh Thái Bình.

Như vậy, tổng số ca mắc COVID-19 là hành khách trên chuyến bay VN0062 ngày 13-5 là 33 trường hợp. Tất cả được cách ly ngay sau nhập cảnh, không có nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng ghi nhận BN19 đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

BN19, 64 tuổi, nữ, địa chỉ ở Ba Đình, Hà Nội. BN vào viện ngày 6-3, đã qua xét nghiệm bảy lần âm tính. Đây là BN nặng nhất trong số các BN COVID-19 được điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới trung ương tính đến thời điểm này. BN đã từng phải can thiệp thở máy xâm nhập, ECMO, BN đã từng ngừng tim trong đêm khiến các y, bác sĩ phải cấp cứu liên tục suốt hơn 40 phút mới có thể tái lập tuần hoàn cho người bệnh. Hiện tại BN tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tự thở khí phòng, dấu hiệu sinh tồn ổn định, tim đều, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh sau 80 ngày điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm