Thêm 1 ca nhiễm độc tố pate Minh Chay đang điều trị ở TP.HCM

Sáng 1-9, bác sĩ (BS) Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM, cho biết BV này đang điều trị một trường hợp nhiễm độc tố do ăn pate Minh Chay.

Trước đó, BV tiếp nhận bà LTTH (41 tuổi, ở Bình Dương) trong tình trạng tỉnh táo nhưng yếu tứ chi. Người nhà cho biết bà H. đặt mua pate Minh Chay qua mạng vào khoảng cuối tháng 7-2020 và sử dụng dần. Đến khi xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, nói đớ, tê lưỡi, yếu tứ chi, khó thở…, bà H. được gia đình đưa vào một BV điều trị. Do kết quả không cải thiện nên gia đình đưa bà H. tới BV Nhân dân 115 TP.HCM.

Pate Minh Chay được Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM thu hồi. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sau vài ngày điều trị, do suy hô hấp nên bà H. được đặt nội khí quản và thay huyết tương 5 lần. Bên cạnh đó, các BS còn cho bà H. sử dụng kháng sinh và truyền dịch.

“Sau hơn nửa tháng điều trị, bà H. vẫn còn thở máy, sức cơ tay chân chỉ đạt 4/5” – BS Sóng nói.

Được biết, đến nay có khoảng 20 bệnh nhân bị liệt cơ, nhược cơ, khó thở... do sử dụng pate Minh Chay và phải vào các BV điều trị.

Trao đổi thêm với PLO, PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đơn vị này phối hợp cơ quan chức năng và UBND 24 quận, huyện TP.HCM ráo riết thu hồi pate Minh Chay do Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới (TP Hà Nội) sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm