Thêm 3 thợ xây dựng ở Nghệ An dương tính với COVID-19

Rạng sáng 18-6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã họp khẩn với huyện Diễn Châu ngay sau khi kết quả xét nghiệm cho thấy có thêm ba người dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là anh ĐVH, NVT và NVV, cùng trú thôn Văn Tập, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Rạng sáng 18-6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã họp khẩn với huyện Diễn Châu.

Cả ba người này đều làm nghề xây dựng, cùng thuê phòng trọ với anh LDĐ (trú thôn Văn Tập) tại số nhà 36, ngõ 5, đường Nguyễn Gia Thiều (phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An).

Trước đó ít giờ, kết quả xét nghiệm của anh Đ. cũng đã dương tính với SARS-CoV-2.

Những người trên ở trọ, khi về quê thường đi xe máy hoặc xe buýt.

8 giờ sáng 17-6, anh Đ. thấy mệt nên đã đi từ nhà ở quê đến khu cách ly của BV Đa khoa huyện Diễn Châu để được test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm.

Khi biết mình đã dương tính, anh Đ. khai báo y tế là có ba người bạn cùng ở trọ gồm anh H., anh T., anh V. cũng mệt mỏi và thi thoảng có ho.

Triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Minh Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An). 

Ngay lập tức ngành y tế đã cách ly ba người trên và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả cùng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 19-5, anh Đ. có sang TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) làm việc tại một công trình bệnh viện rồi trở về Nghệ An không đi thêm địa điểm nào ở Hà Tĩnh. Hơn 21 ngày qua, anh Đ. đi làm công trình ở TP Vinh, chỗ làm có năm người và không đi ra ngoài địa phận tỉnh Nghệ An.

Hiện khu vực nơi bốn người trên thuê phòng trọ ở đã được phong tỏa tạm thời. Ngành y tế đã thống kê được gần 10 người là F1 ở khu vực phòng trọ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm cho F1 và hơn 250 công dân ở khối Tân Phúc (phường Hưng Dũng, TP Vinh).

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khối Tân Phúc (phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) lúc rạng sáng 18-6. 

Ngành y tế cũng sẽ lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ở xã Minh Châu và xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu).

Công tác phòng, chống dịch, khống chế không để dịch COVID-19 lan ra trên diện rộng đang được diễn ra khẩn trương ở tỉnh Nghệ An.

Như vậy, cho đến rạng sáng 18-6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có 11 ca bệnh. Trong đó, huyện Diễn Châu có bảy ca (riêng xã Minh Châu có bốn ca), TP Vinh có bốn ca.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.