Thêm 33 ca nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Sáng 30-5, báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho thấy TP.HCM ghi nhận thêm 40 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng. Điều đáng quan tâm tất cả đều liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Theo HCDC, tính từ 27-5 đến nay, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới do hội viên Hội thánh đến nay vẫn có thể chưa khai báo hết.

Do vậy, TP.HCM đề nghị những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh là rất cao.

Cơ quan y tế lấy mẫu người dân quận Gò Vấp để xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: MINH TÂM

TP.HCM tiếp tục điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc ca nhiễm COVID-19, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Bên cạnh đó, tiếp tục lấy mẫu mở rộng toàn bộ người dân sống tại các phường 3, 5, 9 và 15 của quận Gò Vấp để đánh giá nguy cơ.

HCDC nhận định mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng. Do vậy người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của chính quyền địa phương và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Điều quan trọng là trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc. Khám bệnh ngay và khai báo đầy đủ khi đến cơ sở y tế nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… Lưu ý mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân khi đi khám bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm