Thêm 74 điểm tiêm vaccine dịch vụ tại TP.HCM

Trước đó, từ chiều 25-12, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã mở đợt tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 Pentaxim. Đây là điểm mở tiêm vaccine Pentaxim đầu tiên tại TP.HCM. Hôm trước đó, tại Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vẫn có rất đông người xếp hàng từ sáng sớm để chờ đến lượt tiêm vaccine cho con. Mặc dù có rất đông phụ huynh nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy vì có bảo vệ dân phố phối hợp giữ trật tự và hầu hết người dân có ý thức xếp hàng.  Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo phụ huynh nên bình tĩnh, liên hệ những phòng chích ngừa dịch vụ gần nhất để tiêm chủng cho trẻ, nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho trẻ. Theo quy định, các cơ sở chích ngừa chỉ được nhận chích cho 150 trẻ trong một buổi.

 Rất đông người dân xếp hàng từ sáng sớm 27-12 để chờ đến lượt tiêm ngừa cho trẻ tại Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM. Ảnh: HTD

Trong khi đó, ngày 27-12, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã có văn bản thông báo chính thức về việc tiêm chủng vaccine dịch vụ 5 trong 1 cho trẻ.

Theo đó, để tạo thuận lợi cho khách hàng khi đưa trẻ đến tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) nhằm giảm thiểu thời gian đăng ký, tránh tình trạng quá tải khi người dân đến đăng ký, trung tâm chỉ tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng. Người dân sẽ truy cập vào trang thông tin điện tử của trung tâm tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn. Hệ thống đăng ký dịch vụ tiêm chủng trực tuyến sẽ chính thức hoạt động từ 9 giờ thứ Ba 29-12. Những trường hợp đăng ký thành công sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng.

Thời gian triển khai tiêm chủng: Từ 7 giờ 30, thứ Tư  30-12. Trong đợt này, trung tâm tổ chức tiêm chủng vaccine Pentaxim cho trẻ có ngày sinh từ 30-12- 2012 đến 30-10-2015. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng cho biết đã nhận được 3.200 liều vaccine Pentaxim 5 trong 1 vào ngày 24-12-2015.

Cùng ngày, các cơ sở tiêm của Polyvac cho biết cũng thực hiện đăng ký qua mạng tại website: http://tiemchungpolyvac.com hoặc http://benhviendhqghn.com.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm