Thiệt mạng vì dùng rượu uống thuốc cảm

Nhân viên điều tra ở Quebec, Canada vừa xác nhận trường hợp một người đàn ông 30 tuổi tử vong do uống thuốc cảm lạnh chung với rượu.

Người đàn ông này đã uống thuốc chứa chất kháng histamin với rượu nồng độ cao Four Loko và chết do chứng loạn nhịp tim.

Các loại thuốc bán sẵn không cần kê đơn thường kèm theo khá nhiều cảnh báo, trong đó có cảnh báo rằng không nên uống thuốc chung với rượu. Tuy nhiên lại có ít người để ý đến cảnh báo này, trong khi nó lại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Dưới đây là một số loại thuốc phổ biến lại cực kỳ nguy hiểm khi kết hợp chung với rượu:

Thuốc có tác dụng an thần: Một số thuốc kháng histamine, thuốc chống lo âu và thuốc ngủ có tác dụng an thần hoặc khiến bạn buồn ngủ một cách tự nhiên, khi kết hợp với rượu sẽ khiến bạn chìm vào giấc ngủ sâu hơn tưởng tượng.

Các loại thuốc như Valium và Ativan khó có thể dùng quá liều. Nhưng khi uống chung với rượu, người dùng dễ bị ngất, tử vong do suy hô hấp.

Thuốc chứa chất gây nghiện: Các loại thuốc chứa chất gây nghiện cũng có tác dụng an thần, rất nguy hiểm khi kết hợp với rượu. Dù chưa có con số chính xác các ca tử vong do uống rượu cùng với thuốc chứa chất gây nghiện nhưng sự kết hợp này vô cùng đáng ngại.

Acetaminophen hoặc Tylenol: Là loại thuốc phổ biến nhiều người dùng, có thể gây nguy hiểm nếu uống liều cao chung với rượu nồng độ cao. Người uống rượu thường xuyên có gan bị tổn hại đến mức khó có thể chuyển hóa acetaminophen đúng cách và có thể dẫn tới suy gan nếu uống liều cao.

Thuốc kháng histamine phổ biến khác được bán với tên Benadryl cũng có thể gây vấn đề sức khỏe khi dùng với rượu.

Thuốc kháng sinh: Nên tránh uống rượu khi dùng vài loại thuốc kháng sinh như metronidazole. Dù không nguy hiểm nhưng rượu có thể ngăn chặn hệ miễn dịch, khiến thuốc mất tác dụng, gây khó chịu.

Khi đang dùng bất cứ loại thuốc nào, mọi người cũng nên cẩn thận kiểm tra trước khi được mời uống rượu. Nếu không chắc chắn, tốt nhất bạn không nên uống rượu để phòng ngừa nguy cơ không ngờ xảy tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm