Thông tin tiếp về sự cố phẫu thuật ở BV Trí Đức

Theo đó Sở này cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin hai trường hợp tử vong tại BV này, Sở Y tế đã khẩn trương có mặt tại BV để cùng phối hợp giải quyết.

Sự việc được tóm tắt như sau: Bệnh nhân nữ là Quách Thị Mai P., sinh năm 1979, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân được chẩn đoán đa u 2 thùy tuyến giáp. Có chỉ định phẫu thuật cắt u 2 thùy tuyến giáp. Gây mê nội khí quản.

Theo báo cáo của bệnh viện, kíp mổ gồm:

1. Bác sỹ Mai Văn Viện (Bác sỹ mổ)

2. Bác sỹ Chu Đức Khánh (gây mê)

3. Mai Hợp Lộc (Kỹ thuật viên gây mê)

4. Vũ Thị Phương Thảo (dụng cụ viên)

5. Nguyễn Thị Liên (dụng cụ viên)

Khoảng 8 giờ 15 ngày 25-12, bệnh nhân P. được tiêm một số thuốc tiền mê. Sau đó 15 phút có sử dụng tiếp 100mg Diprivan và 30mg Esmeron. Sau 30 giây, bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ và được tiến hành cấp cứu tại phòng mổ, sau đó được chuyển đến Khoa A9 – Bệnh viện Bạch Mai điều trị nhưng không qua khỏi.

Bệnh nhân thứ hai là Hoàng Văn Trấn, sinh năm 1982, ở Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm Xoang mãn – Viêm Amidal lệch vách ngăn – Sùi vòm. Có chỉ định phẫu thuật nội soi xoang – Cắt Amidal – Chỉnh hình vách ngăn – Nạo sùi vòm. Gây mê nội khí quản.

Kíp mổ cho bệnh nhân Trấn gồm:

1. Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Dinh  (BS mổ chính)

2. Bác sỹ Đỗ Thị Liên (BS gây mê)

3. Phan Thị Hương (KVT gây mê)

4. Lê Thị Vân Hồng (dụng cụ viên)

5. Bùi Thị Kim Oanh (dụng cụ viên)

Khoảng 8 giờ 40, bệnh nhân được tiêm một số thuốc tiền mê, sau 15 phút sử dụng tiếp 120mg Diprivan và 30mg Esmeron. Sau 30 giây bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ, được tiến hành cấp cứu tại phòng mổ, sau đó được chuyển đến Khoa A9 – Bệnh viện Bạch Mai điều trị và cũng không qua khỏi.

Qua kết quả làm việc, Sở Y tế Hà Nội nhận thấy, theo hồ sơ lưu tại Sở do BV Trí Đức gửi báo cáo Danh sách cán bộ, nhân viên làm việc thường xuyên tại Bệnh viện từ tháng 12-2015, thì trong danh sách nhân sự tham gia 2 kíp phẫu thuật hôm nay chưa có tên của kỹ thuật viên gây mê là Phạm Thị Hương và nhân viên dụng cụ Bùi Thị Kim Oanh.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Quận Hai Bà Trưng đã tiến hành niêm phong phòng mổ, vỏ thuốc và các sổ sách liên quan đến ca gây mê, đồng thời thu giữ toàn bộ các hóa đơn, chứng từ liên quan đến vụ việc này.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế đã tạm đình chỉ hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức và các cá nhân tham gia 2 kíp mổ để phục vụ công tác điều tra. Sở Y tế sẽ tiếp tục xử lý, giải quyết khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm