Thông tin về 2 nhân viên y tế Bệnh viện Nhân dân Gia Định dương tính

Tối 13-6, Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định (TP.HCM) thông tin BV có 2 trường hợp tiếp xúc với nhân viên của BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có kết quả xét nghiệm dương tính.

Cụ thể, người thứ nhất là nhân viên Khoa vi sinh có chồng là nhân viên công nghệ thông tin của BV Bệnh Nhiệt đới. Khi biết tin chồng dương tính, nhân viên này đã chủ động báo cáo với BV.

Qua tầm soát các nhân viên tại BV, phát hiện thêm một nhân viên dương tính cũng tại Khoa vi sinh. Trong quá trình làm việc tại BV, 2 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại Khoa vi sinh, không đến các địa điểm khác trong BV.

Cả 2 ca bệnh đều không có triệu chứng của COVID-19 như không sốt, không ho, không đau họng, không mất vị giác, không mất khướu giác. Hai nhân viên y tế đều đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 vào cuối tháng 4-2021 (cách đây 7 tuần).

Phòng Cấp cứu sàng lọc của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ảnh: SYT

Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của BV đã nhanh chóng khoanh vùng cô lập đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ Khoa vi sinh cũng như phun khử khuẩn toàn BV, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên khoa vi sinh, và sau đó là toàn bộ nhân viên BV. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn. 

Khoa vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác. Các nhân viên còn lại làm việc và sinh hoạt tại khoa, tách biệt các khu vực khác trong BV chính vì vậy đảm bảo an toàn về cách ly. Sau khi tuân thủ các quy trình hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, các hoạt động khám chữa bệnh vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, trong các ngày 5-6, 9-6, 10-6, BV đã nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế và toàn bộ bệnh nhân đều âm tính. Trong hai ngày 12-6 và 13-6, BV cũng đã chủ động phết giám sát cho toàn bộ nhân viên y tế và người lao động tại BV với 1.501 mẫu âm tính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.