Thúc đẩy tế bào mầm tóc: Xu hướng mới điều trị rụng tóc

Trong khi đó, các giải pháp mới chỉ hướng tới việc sử dụng mỹ phẩm bên ngoài hoặc bổ sung dinh dưỡng thông thường. Các nghiên cứu mới nhất về tế bào mầm tóc đã thiết lập một nền tảng khoa học vững chắc, giúp giải quyết vấn đề rụng tóc triệt để.

Tế bào mầm tóc suy yếu: Nguyên nhân rụng tóc, hói đầu

Trước đây người ta cho rằng, rụng tóc, thưa tóc, hói đầu do 2 nguyên nhân gây nên là tuổi tác và di truyền. Nhưng khi ngày càng nhiều người trẻ bị rụng tóc sớm, tình trạng hói đầu, thưa tóc xảy ở nam lẫn nữ ngày càng nhiều hơn, giới y học phải nỗ lực tìm ra nguyên nhân sâu xa của vấn đề này.

Qua những nghiên cứu tận gốc rễ của tóc, mới đây, các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên phát hiện: ở phần chân tóc bên dưới da đầu có một nhân tố quyết định sự sống còn của sợi tóc, đó chính là tế bào mầm tóc. Đây được xem là “hạt giống” để tạo nên sợi tóc. Tóc có thể mọc mới hay không là nhờ vào số lượng, chất lượng và sự xuất hiện đúng lúc của tế bào mầm tóc.

Tuy nhiên, khi có nhiều tác nhân xấu từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể tấn công, tế bào mầm tóc sẽ dần bị ức chế và suy yếu. Phụ nữ sẽ thấy tóc rụng vương vãi đầy gối, tóc rụng đầy lược khi chải đầu và thậm chí vướng đầy tay khi vuốt nhẹ. Cánh mày râu nhận thấy “từng sợi tóc bỏ ta đi” và để lại sự “trống vắng” trên trán, đỉnh đầu, tóc thưa dần thành từng mảng. Đó là dấu hiệu cho thấy tế bào mầm tóc đang kiệt quệ.

Tế bào mầm tóc suy yếu do đâu?

Có nhiều yếu tố gây suy yếu tế bào mầm tóc và theo các chuyên gia, chúng hoàn toàn khác nhau ở nam và nữ.

Thần kinh nội tiết giữ vai trò điều phối tế bào mầm tóc trong quá trình mọc. Khi thần kinh nội tiết bị rối loạn, tế bào mầm tóc sẽ không được huy động đủ số lượng và kịp thời, khiến quá trình mọc tóc không thể diễn ra hoặc sợi tóc yếu sẽ rụng sớm, dẫn đến hói đầu. Đây được xem là nguyên nhân cốt lõi.

Bên cạnh đó, các tác nhân gây hại cho tế bào mầm tóc của nam và nữ cũng khác nhau. Tế bào mầm tóc bị kìm hãm khi đàn ông bị stress, sử dụng thuốc điều trị, hút thuốc lá, rượu bia…

Trong khi đó, phụ nữ thường do mất cân bằng dinh dưỡng (thiếu chất sắt trong chu kỳ kinh nguyệt, giảm cân...); lo âu, trầm cảm; lạm dụng hóa chất làm đẹp tóc; ảnh hưởng từ các bệnh lý như bệnh tuyến giáp, buồng trứng đa nang…

Giải pháp nào ngăn chặn rụng tóc từ gốc rễ?

Theo TS.BS Lê Thúy Tươi, đàn ông và phụ nữ có quá nhiều khác biệt về quá trình mọc - rụng tóc. Do đó, để điều trị triệt để, nam nữ không thể dùng chung một sản phẩm.

Qua quá trình nghiên cứu hướng điều trị chuyên biệt cho từng đối tượng nam - nữ, các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra hai công thức tối ưu trong việc thúc đẩy sự phát triển của tế bào mầm tóc. Đó là sự kết hợp hoạt chất Cynatine® độc quyền được tinh chiết bằng công nghệ cao cấp, cùng các tinh chất quý, đặc hiệu trong Qik Hair cho nam (Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia, American Ginseng…) và Qik Hair cho nữ (Pumpkin Seed, Black cohosh, Horsetail…).

Các tinh chất quý trong Qik Hair giúp ngăn rụng tóc, hói đầu triệt để nhờ cân bằng thần kinh nội tiết theo cơ chế khác nhau ở nam và nữ, đồng thời đẩy lùi các yếu tố gây hại cho tế bào mầm tóc và bổ sung dinh dưỡng tận gốc rễ sợi tóc.

BS Lê Thúy Tươi giải thích cụ thể, khi tích cực thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, tóc sẽ giảm rụng và có dấu hiệu mọc lại sau 8 tuần. Tuy nhiên, cần ít nhất 3 tháng để sợi tóc mọc mới ổn định và cần khoảng 6 tháng để tóc mới thay thế tóc cũ. Do đó, muốn tóc hết rụng, mọc mới nhanh, cần dùng ngay khi tóc mới rụng và kiên trì đủ thời gian để tóc phục hồi. Từ đó, mỗi người sẽ sở hữu được mái tóc chắc khỏe, bóng mượt dài lâu, lấy lại tự tin trong cuộc sống.

Xem thêm tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm