Thực hư bảo vệ BV Nhi đồng 1 làm khó người nhà bệnh nhi
(PLO)- Người đàn ông tay cầm phích nước, tay cầm bịch thức ăn năn nỉ bảo vệ cho lên lầu bốn đưa cháo cho con đang điều trị nội trú nhưng bảo vệ từ chối vì chưa tới giờ thăm bệnh.

Mới đây, đoạn clip dài hơn 1 phút, nội dung: “Xem Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) cư xử với người nhà bệnh nhân như thế này. Ai cho họ có quyền đối xử như vậy với người nhà bệnh nhân?” xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý.

Trong đoạn clip, một người đàn ông mặc áo đỏ tay cầm phích nước, tay cầm bịch thức ăn năn nỉ bảo vệ cho lên lầu bốn đưa cháo cho con đang điều trị nội trú. Lấy lý do chưa tới giờ thăm bệnh, bảo vệ nói người này gọi điện thoại báo người nhà xuống lấy đồ. Tuy nhiên, người này nói không mang điện thoại rồi liên tục năn nỉ bảo vệ cho lên lầu, còn bảo vệ nhất quyết không cho và nói đây là quy định của BV.

Thực hư bảo vệ BV Nhi đồng 1 làm khó người nhà bệnh nhi - ảnh 1
Người đàn ông mặc áo đỏ xin bảo vệ được mang cháo vô con trước giờ quy định. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi một người gần đó lên tiếng: “Người ta xách cháo lên cho con người ta kìa ông nội ơi. Cho người ta lên đưa con người ta ăn cái đi”, bảo vệ hỏi tên bệnh nhi, số phòng, lầu rồi nói người đàn ông đứng chờ. Tiếp đó bảo vệ lấy bộ đàm gọi một đồng nghiệp đang trực ở lầu bốn, nhờ kêu thân nhân bệnh nhi xuống lầu lấy thức ăn người nhà gửi. 

Đoạn clip nhận được hàng trăm bình luận và gần 1.000 lượt chia sẻ. Có người cho rằng bảo vệ làm đúng quy định của BV nhưng cũng có người chỉ trích bảo vệ cố tình làm khó người nhà bệnh nhi.

Ngày 14-10, BS Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Nhi đồng 1, cho biết vụ việc nói trên xảy ra tại khu nhà C điều trị bệnh nhi nội trú.

"BV quy định thời gian thăm bệnh là từ 10 giờ tới 13 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ. Ngoài khung giờ trên, mỗi bệnh nhi chỉ được một người bên cạnh chăm sóc, mục đích là để phòng ốc được thông thoáng, bác sĩ khám và điều trị dễ dàng. Cạnh đó, thời điểm này điều dưỡng chuẩn bị thuốc men cho bệnh nhi nên rất cần không gian yên lặng để tập trung” - BS Khanh cho biết.

BS Khanh cũng chia sẻ dù bệnh nhi đã có một người chăm sóc nhưng không ít người vẫn tìm đủ cách xin bảo vệ được vào trước giờ quy định với các lý do  để quên điện thoại, mua đồ ăn cho con cháu, con đang khóc hoặc vào lấy máu xét nghiệm…

“Điều đáng nói là khi bảo vệ tạo điều kiện cho họ vô thì xong việc phải ra liền, đằng này nhiều người không ra luôn" - BS Khanh cho hay. Căn cứ vào đoạn clip tôi thấy bảo vệ BV làm đúng. Trường hợp những lời giải thích của bảo vệ khiến thân nhân bệnh nhi hiểu lầm thì BV sẽ chấn chỉnh ngay” - BS Khanh nói thêm.

TRẦN NGỌC