Thường xuyên dùng các món ăn ướp lạnh có sao không?

Trả lời:

Các món ăn được ướp lạnh đem đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu, ngon miệng. Nhưng đằng sau sự ngon miệng ấy là rất nhiều cạm bẫy cho sức khỏe.

Ăn quá nhiều đồ ăn ướp lạnh sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa. Hình minh họa

Khi nhiệt lượng sản sinh trong cơ thể hoặc nhiệt độ bên ngoài đang tăng cao và khả năng tản nhiệt ra ngoài của cơ thể tăng thì bất ngờ uống đồ lạnh vào, cơ thể đang nóng bị kích thích lạnh đột ngột, ngay lập tức xuất hiện phòng ngự phản xạ. Lúc đó, dạ dày bị kích thích quá lạnh sẽ khiến mạch máu co trong thời gian dài làm cho lượng máu lưu thông bị ngăn chặn lại và khả năng miễn dịch của cơ thể bị giảm mạnh. 

Cùng với đó, các tuyến mồ hồi cũng sẽ bị khép lại, gây ra hiện tượng tắc mồ hôi và nhiệt lượng của cơ thể bị ứ đọng lại. Ngoài ra, khi ăn, uống đồ lạnh bất ngờ như vậy còn gây ra hiện tượng rối loạn tiêu hóa, chán ăn, tiêu chảy, tim, thận bị đè nặng khiến cơ thể luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi. 

Vì vậy, trong những ngày hè nóng nực, không nên dùng đồ uống quá lạnh, mỗi lần uống cũng không nên dùng quá nhiều, đặc biệt là đối với trẻ em, người già và những người có thể trạng yếu.

BS. Nguyễn Phương Hà

Theo SK&ĐS

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm