Tiêm vaccine sởi-rubella: Tỉ lệ trẻ sốt nhẹ thấp

Ông Hiển cho biết chương trình tiêm chủng mở rộng đã triển khai thí điểm tại huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ), huyện Phú Vang (tỉnh ThừaThiên-Huế), huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) và TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Đến nay đã có khoảng 43.000 trẻ tại bốn huyện thí điểm được tiêm miễn phí vaccine sởi-rubella.

Ông Hiển cũng cho biết tại các điểm tiêm chủng, các cán bộ y tế đều thực hiện đầy đủ quy trình an toàn tiêm chủng như tư vấn, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi phản ứng sau tiêm. Đặc biệt đến nay tại các địa phương không có trường hợp tai biến sau tiêm chủng, chỉ có một tỉ lệ rất thấp trẻ có biểu hiện sốt nhẹ và đã hết sốt trong thời gian ngắn. Đối với trẻ chưa tiêm, các huyện sẽ tổ chức tiêm vét, đảm bảo đạt 95% theo kế hoạch đặt ra của chiến dịch.

Theo Bộ Y tế, chiến dịch tiêm chủng vaccine sởi-rubella sẽ tổ chức thành ba đợt. Đợt I sẽ triển khai tiêm chủng cho trẻ 1-5 tuổi (từ tháng 9 đến 10-2014); đợt II cho trẻ 6-10 tuổi (từ tháng 11 đến tháng 12-2014) và đợt III cho trẻ 11-14 tuổi (từ tháng 1 đến tháng 2-2015).

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm