Tiếp tục đường dây nóng phản ánh tiêu cực bệnh viện

Thông tin trên vừa được đưa ra tại hội thảo về đề án đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”do Bộ Y tế và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại TP Đà Nẵng ngày 2-12.

Theo PGS-TS Phạm Thanh Bình - Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế, mục đích của đề án này là nhằm thay đổi nhận thức, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế. Đồng thời rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh. Đặc biệt, phải tiếp tục thực hiện đường dây nóng.

Trong sáu tháng đầu năm, thông qua đầu số 1900-9095, Bộ đã nhận được 8.441 cuộc gọi phản ánh, trong đó hơn 37,4% số cuộc gọi là đúng phạm vi tiếp nhận. Có 148 cuộc phản ánh về tiêu cực và 388 cuộc về thái độ của nhân viên cán bộ y tế.

Kết quả xử lý thông tin phản ánh của người dân được Bộ Y tế công bố: Nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với 2.092 trường hợp, kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm