Tin vui: Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19

Liên quan đến dịch bệnh do virus COVID-19, Thủ tướng đã quyết định công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam. Theo đó, dịch xảy ra ở ba tỉnh là Thanh Hóa, Khánh Hòa và Vĩnh Phúc.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, trong ba tỉnh trên thì Khánh Hòa có một ca khởi bệnh từ 17-1, đến nay đã quá 30 ngày mà không xuất hiện bệnh nhân mới.

Khánh Hòa đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, nên Bộ Y tế chỉ đạo tỉnh này hoàn thiện hồ sơ để trình Bộ Y tế ký quyết định công bố tỉnh hết dịch.

Kiểm tra thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: PLO

Tương tự, với Thanh Hóa, ca bệnh khởi phát từ ngày 24-1, đến nay cũng đã 23 ngày và không ghi nhận bệnh nhân mới.

“Theo quy định, chỉ còn năm ngày nữa nếu Thanh Hóa không xuất hiện thêm bệnh nhân mới thì Bộ Y tế sẽ chỉ đạo tỉnh hoàn thiện các hồ sơ để trình Bộ Y tế quyết định công bố hết dịch” - Thứ trưởng nói.

Riêng tại Vĩnh Phúc, nơi có nhiều người bị nhiễm COVID-19 nhất Việt Nam, ông Tuyên khẳng định địa phương này đã triển khai đầy đủ các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (tâm dịch tại Vĩnh Phúc - PV) đang triển khai tốt. Tính từ ca bệnh cuối cùng, đến nay đã bảy ngày chưa có ca mới.

Thông tin về việc điều trị cho các ca bệnh dương tính với COVID-19, đại diện Bộ Y tế cho hay ca bệnh Việt kiều 73 tuổi đang điều trị, theo dõi tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, sức khỏe đã dần ổn định, hai lần xét nghiệm đã âm tính và sẽ sớm xuất viện.

Trường hợp bé gái ba tháng tuổi ở Vĩnh Phúc hiện đang điều trị tại BV Nhi Trung ương cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính một lần, sức khỏe ổn định. Một tin vui khác, mẹ của bé khi xét nghiệm cũng cho kết quả âm tính.

Đối với các bệnh nhân đang điều trị tại Phòng khám đa khoa Quang Hà và Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), 4/5 trường hợp đã cho kết quả xét nghiệm hai lần âm tính; trường hợp còn lại đã xét nghiệm một lần cho kết quả âm tính.

Hai trường hợp còn lại đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, sức khỏe hiện cũng đang ổn định. Kết quả xét nghiệm hai lần đã âm tính và sẽ sớm xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm