Tinh binh có lúc rất…thất thường

Những yếu tố sau đây có thể ảnh hưởng đến “đội quân” của bạn nếu bạn thường xuyên bỏ qua các tác hại của nó. Ở nữ giới, sự suy giảm chất lượng trứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Trong khi ở người nam, nếu tinh trùng suy yếu không chỉ nguy hại đến chuyện duy trì nòi giống mà còn khiến khả năng “chiến đấu” của chàng trở nên…rất đáng lo ngại.

Tập thể dục quá nhiều

Đáng ngạc nhiên là nếu quá lạm dụng các bài tập gym nặng. Tỉ lệ thuận với các cơ bắp cuồn cuộn là chất lượng tinh binh suy yếu đáng kể. Mặc dù tập thể dục giữ cho trái tim và cơ thể khỏe mạnh, nhưng một số chuyện có thể xảy ra khi cơ bắp quá căng thẳng.

Vùng sinh dục luôn cần được duy trì mát và khô, tập thể dục cường độ cao trong thời gian dài sẽ khiến vùng sinh dục nóng lên có thể làm giảm số lượng tinh trùng, vì tuyến sinh dục đòi hỏi nhiệt độ lý tưởng để sản xuất tinh trùng.

 Thiếu vitamin C

Thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày là một nguyên nhân chính gây vô sinh. Các quý ông phải chú ý bổ sung loại vitamin này, không phải để đẹp da mà là để làm đẹp cuộc sống gối chăn.

Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam quýt và các loại quả khác giàu chất chống oxy hóa. Tinh trùng sẽ bị suy giảm chất lượng, đồng thời yếu đi, khó có thể thực hiện chức năng sinh sản nếu cơ thể thiếu vitamin C, tất nhiên nó cũng khiến giảm sút khả năng tình dục.

Cảm xúc thất thường

Nếu chị em phụ nữ rối loạn cảm xúc kéo theo rối loạn chu kỳ hàng tháng thì điều tương tự cũng xảy ra với các ông.

Quý ông thường bị stress, buồn bực, khó chịu quá cũng không tốt mà trạng thái vui – buồn thường xuyên đổi chỗ cho nhau quá cũng không tốt. Cảm xúc là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nội tiết trong cơ thể, kéo theo chức năng sản xuất tinh trùng của tinh hoàn cũng bị rối loạn.

Chỗ ấy thường xuyên bị “hấp”

Thường xuyên mặc quần bó, chật chội, nóng bức là điều nhiều người đàn ông bỏ qua, không chú ý. Những người mặc quần quá chật có thể đối mặt với những vấn đề sản xuất tinh trùng. Điều này là do quần chật làm nóng vùng sinh dục. Tắm nước nóng thường xuyên cũng có thể gây ra vấn đề tương tự.

Nhiệt độ thấp là điều kiện tốt nhất để tinh trùng sinh sống và phát triển. Có thể nói, môi trường nhiệt độ cao tàn sát sự tồn tại của tinh trùng khủng khiếp nhất. Vì vậy, nếu các chàng thích mặc quần chíp, quần jean ôm, chất liệu dày hoặc có thói quen tắm nước nóng trong bồn, thậm chí thường làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao... trong thời gian dài sẽ khiến cho tinh trùng bị rơi vào tình trạng... hấp hối.

Rượu và thuốc lá

Nghiên cứu Y học chỉ ra chất nicotin trong hương thuốc lá sẽ làm tổn thương tinh trùng, kéo theo lượng tinh trùng trong tinh dịch giảm sút, đồng thời tăng nguy cơ dị dạng tinh trùng.

Rượu tuy không có tác dụng tàn phá mạnh như thuốc lá nhưng vẫn có những tác động có hại. Uống quá nhiều rượu ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Thuốc tây, hóa chất

Một số loại thuốc như thuốc ngủ, thuốc chống ung thư, thuốc hormone sẽ làm cản trở sự phát triển của tinh trùng. Vì vậy, các chàng nên hạn chế và tránh dùng các thuốc này lâu ngày. Ngoài ra, chiếu xạ cũng có thể gây ra tổn thương nhiễm sắc thể làm tinh trùng bị biến dạng, bất thường.

Không cần phải nói thì bạn cũng hiểu các loại thuốc gây nghiện như cần sa, ma túy là một trong những nguyên nhân chính khiến tinh trùng “bệnh”.

“Suy” dinh dưỡng

Đàn ông cần chú ý bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào để có một đội quân tinh nhuệ. Các chất dinh dưỡng tác động trực tiếp đến sức khỏe tinh binh là mangan, kẽm và selen.

Để công việc sản xuất và phát triển tinh trùng diễn ra đều đặn, đạt yêu cầu thì cơ thể phải không ngừng được bổ sung dưỡng dinh. Chị em thì có thể ăn kiêng để giữ eo, còn các quý ông thì nên cố gắng tẩm bổ và ăn uống một cách phong phú để nạp nhiều nguồn dưỡng chất cho cơ thể, giúp tinh binh có nguồn năng lượng dồi dào để tác chiến.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm