Tổng đài 1080 'nghẽn' do hơn 20.000 cuộc gọi đăng ký tiêm vaccine

Không gọi được tổng đài 1080 

Anh Dũng (nhà quận 5) đứng ngồi không yên tại Trung tâm y tế dự phòng sáng nay. Theo lời ang Dũng, 1080 cũng "bó tay" rồi!  Theo một lãnh đạo đơn vị tiêm vaccine, VNPT cam kết sẽ phục vụ tốt qua tổng đài 1080, tuy nhiên chỉ có 20 line nhưng một người gọi đến phải khai khoảng tám thông tin và mất phải 10-15 phút, đó là chưa kể gặp người lãng tai, nói nghe khó... Người dân đã kéo lên phòng lãnh đạo một trung tâm tiêm vaccine phản ánh và cho rằng "lừa" họ.

Thông báo của trung tâm 

Theo thông tin mà chúng tôi có được, sáng nay VNPT đã tăng lên 50 line để phục vụ nhưng cũng không xuể vì cùng một lúc có hơn 20.000 cuộc gọi đến nên việc không gọi được của nhiều người là không có gì lạ. Việc này càng tăng bức xúc cho phụ huynh. 

Người dân đang xem thông báo 

Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với quản lý chăm sóc khách hàng của VNPT, vị này cho biết tổng đài 1080 vẫn đang hoạt động tiếp nhận, đến khoảng 9 giờ 30 đã có hơn 1.300 người đăng ký thành công.

ThS-BS Lê Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở Y tế, vừa phát ngôn: "Về việc có phản ảnh tổng đài 1080 không tiếp nhận điện thoại Viettel: VNPT trả lời, hiện tại tổng đài 1080 khi đăng ký thành công sẽ có tin nhắn miễn phí trở lại máy của Vinaphone và Mobiphone, còn Viettel không nhắn tin trở lại không phải là không đăng ký được. Do phải thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng không được xếp hàng tại các cơ sở y tế nên Sở Y tế mới cùng VNPT tổ chức đăng ký qua tổng đài 1080. Mong người dân thông cảm do nhiều cuộc gọi cùng lúc. Trân trọng.

Hiện Sở Y tế đang làm việc với VNPT để có giải pháp ngay trước mắt. Đầu giờ chiều Sở Y tế sẽ có cuộc họp trực tiếp với lãnh đạo VNPT TP để đánh giá tình hình và thống nhất thêm về giải pháp".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.