TP Long Xuyên cấm hàng quán ăn uống bán tại chỗ, chỉ cho bán mang về

Trong ngày 29-10 tỉnh An Giang phát hiện 231 trường hợp nhiễm và ba trường hợp tử vong vì COVID-19.

Tổng số nhiễm COVID-19 từ ngày 15-4 đến nay là 10.636 ca, đã điều trị khỏi 7.394 ca và ghi nhận 134 ca tử vong.

Về công tác tiêm vaccine, lũy kế đến nay đã có 87,91% dân số tiêm mũi 1 và 12,28% dân số được tiêm mũi 2.

Theo UBND tỉnh An Giang, thời gian gần đây tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng. Trong đó, TP Long Xuyên đang phát sinh các ổ dịch trong cộng đồng tại khóm 2 (phường Mỹ Long), khóm Thới An A, Thới Hòa, Hòa Thạnh (phường Mỹ Thạnh)...và nhất là ổ dịch tại khu vực chợ Long Xuyên.

Chốt phòng COVID-19 vào chợ Long Xuyên. Ảnh: HD

Trong 29-10, TP Long Xuyên có 45 ca nhiễm trong đó có 19 ca cộng đồng đều liên quan đến ổ dịch của phường Mỹ Thạnh. Đến nay TP Long Xuyên đã có 932 ca nhiễm.

Mỗi ngày TP Long Xuyên tiếp nhận hơn 1.000 người ngoài tỉnh về địa phương (lũy kế đã hơn 65.000 người). Đây cũng là nơi tập trung dân số đông nhất tỉnh. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa tuân thủ quy định 5k, còn để tình trạng tập trung đông người vào cùng một thời điểm. Đặc biệt, người dân có xu hướng chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Vì vậy, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thống nhất chủ trương cho UBND TP Long Xuyên được áp dụng biện pháp tăng cường phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa phương.

Theo đó, tạm thời áp dụng hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ tại các cơ sở kinh doanh ăn uống. Thời gian áp dụng kể từ lúc 5 giờ ngày 31-10 cho đến khi có thông báo mới.

Hiện chợ Long Xuyên cũng đã tạm dừng hoạt động đến ngày 1-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm