TP.HCM: 106 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị

Sáng 30-5, báo cáo của Sở Y tế TP.HCM cho thấy tổng cộng 106 bệnh nhân (BN) đang được chăm sóc tại các bệnh viện (BV) chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 tính tới thời điểm hiện tại.

Riêng trong ngày 28 và 29-5, các BV điều trị COVID-19 đã tiếp nhận 70 BN được chẩn đoán xác định dương tính SARS-CoV-2.

Trong đó, BV Dã chiến Củ Chi tiếp nhận 40 BN từ các BV và khu cách ly trên địa bàn TP.HCM. Bao gồm BV quận Gò Vấp (2), khu cách ly của TP Thủ đức (3), khu cách ly của Bình Thạnh (3), khu cách ly của Tân Phú (7), khu cách ly của quận 12 (6), khu cách ly của Tân Bình (2), khu cách ly của Gò Vấp (11), khu cách ly của Hóc Môn (3), khu cách ly của Nhà Bè (2) và khu cách ly của Bình Tân (1).

BV Quân dân y miền Đông tạm ngưng khám bệnh ngoại trú trong vòng 1-2 ngày để khử khuẩn. Ảnh: TỰ SANG

Riêng BV điều trị COVID-19 Cần Giờ cũng đã tiếp nhận 30 BN từ các BV và khu cách ly trên địa bàn TP.HCM chuyển đến. Bao gồm BV Bệnh nhiệt đới (3), BV Nhân dân Gia Định (1), BV quận Tân Phú (1), BV quận Gò Vấp (2), khu cách ly tập trung Tân Bình (3), khu cách ly tập trung Gò Vấp (9), khu cách ly của Đại học Quốc gia (4) và khu cách ly tập trung của TP.HCM (7).

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết 3 BV (Hoàn Mỹ Sài Gòn, quận Tân Phú, Quân dân y miền Đông) và 1 phòng khám đa khoa Hòa Hảo hiện đang tạm ngưng khám bệnh ngoại trú trong vòng 1-2 ngày để khử khuẩn và làm xét nghiệm tầm soát nhân viên tiếp xúc. Sở Y tế TP.HCM còn cho biết hiện không có BV bị phong tỏa do phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong thời gian đang nằm điều trị tại BV.

Sở Y tế cho biết thêm trường hợp BN nặng đang hồi sức tích cực tại BV Bệnh nhiệt đới (thở máy, ECMO) hiện trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng dè dặt. BN này được BV Đa khoa tỉnh An Giang chuyển lên vào ngày 13-5

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm