TP.HCM: 410 thùng khẩu trang không rõ nguồn gốc suýt bán ra

Chiều 21-8, báo cáo tại buổi họp giao ban phòng chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tính từ ngày 30-7 đến nay, TP đã kiểm tra và phát hiện 20 vụ kinh doanh vận chuyển khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh găng tay giả, đồ bảo hộ y tế. Cụ thể, TP đã tạm giữ 410 thùng khẩu trang, 2 triệu găng gay không rõ nguồn gốc, hiện cơ quan chức năng đang kiểm tra, làm rõ để xử lý.

Hàng trăm nghìn hộp khẩu trang giả được lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện mới đây. Ảnh: Tú Uyên

Liên quan đến tình hình bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức báo cáo từ ngày 25-7 đến nay, TP ghi nhận 16 ca mắc mới. Trong đó, có 8 ca liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng, 8 trường hợp nhập cảnh được cách ly ngay từ đầu, trong đó có một trường hợp nhập cảnh trái phép. Hiện nay các bệnh nhân đã được cách ly và điều trị tại các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19, sức khỏe ổn định.

Liên quan đến việc giám sát các nhóm có nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19, ông Dương Anh Đức cho biết TP đã phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm 126 người nhập cảnh trái phép, trong đó có một trường hợp dương tính. Hiện TP đang tiếp tục giám sát chặt chẽ trường hợp ca bệnh sau xuất viện và trường hợp sau cách ly tập trung từ các tỉnh về TP. Đồng thời, tiếp tục cách ly, giám sát chặt chẽ các tổ bay, thuyền viên quốc tế, chuyên gia nước ngoài vào TP làm việc, duy trì hoạt động kiểm soát đối với nhà ga quốc nội.

Về năng lực xét nghiệm COVID-19, hiện TP đã có 13 đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 với năng lực xét nghiệm 9000 mẫu/ngày và đang làm thủ tục đăng ký tăng thêm trên 13.000 mẫu/ngày. Hiện nay, TP vẫn đang duy trì việc tạm thời ngưng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu, hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch.

TP đã kêu gọi người dân tích cực cài đặt sử dụng ứng dụng Bluezone giúp phát hiện, truy vết người có khả năng lây nhiễm COVID. Bên cạnh đó, xử phạt hành chính đối với những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Từ ngày 5-8 đến nay, 3.911 trường hợp bị nhắc nhở, xử phạt 2.184 trường hợp với tổng số tiền 439 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm