TP.HCM: Bệnh viện Nhi đồng 1 chuẩn bị bàn giao 200.000 túi thuốc cho F0

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chỉ trong thời gian ngắn, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã khẩn trương hoàn thành nhiều công đoạn chuẩn bị để bàn giao 100.000 gói thuốc A và 100.000 gói thuốc B cho 22 quận/huyện và TP Thủ Đức phục vụ cho công tác điều trị F0 trong cộng đồng.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 chuẩn bị bàn giao 200.000 túi thuốc cho F0. Ảnh: HOÀNG LAN

Gói thuốc A gồm thuốc hạ sốt và vitamin, gói thuốc B gồm một loại thuốc kháng viêm và một loại thuốc kháng đông.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận, huyện và TP Thủ Đức cũng đã nhận gói thuốc C gồm một loại thuốc chống virus (Molnupiravir) từ Sở Y tế TP.HCM. Gói thuốc A sẽ được phát rộng rãi cho tất cả F0, gói thuốc B và gói thuốc C chỉ cấp phát cho một số  F0 có chỉ định sau khi được bác sĩ tư vấn.

Gói thuốc A gồm thuốc hạ sốt và vitamin, gói thuốc B gồm một loại thuốc kháng viêm và một loại thuốc kháng đông. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo ThS-dược sĩ Nguyễn Thị Bích Nga, Trưởng khoa Dược Bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh viện rất vinh dự được Sở Y tế TP.HCM tin tưởng giao trọng trách chuẩn bị 200.000 gói thuốc trong thời gian ngắn dù có những khó khăn nhất định trong đấu thầu, giao nhận thuốc và chuẩn bị bao bì, nhãn thuốc...

Nhân viên y tế của bệnh viện đang phân bổ thuốc đến các quận, huyện. Ảnh: HOÀNG LAN

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, bệnh viện đã huy động mọi nguồn lực, chạy đua với thời gian để hoàn thành trọng trách được giao, góp phần đưa thuốc đến các F0 trong thời gian sớm nhất.

Sắp tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục giao cho Bệnh viện Nhi đồng 1 chuẩn bị thêm 200.000 túi thuốc tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm