TP.HCM cách ly 148 người sốt, viêm hô hấp từng đến Đà Nẵng

Tối 30-7, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến 17 giờ cùng ngày, 148 người có triệu chứng sốt hoặc viêm hô hấp từng đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 đã được xét nghiệm và cách ly theo dõi tại các khu cách ly của các bệnh viện.

Không có trường hợp nào có triệu chứng nặng. 83 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính và 65 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP và yêu cầu của Sở Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn, các bệnh viện đã triển khai thu dung và cách ly theo dõi tất cả bệnh nhân có triệu chứng viêm đường hô hấp và tiền sử có đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 trở lại đây.

Trung tâm Y tế Quận 8, TP.HCM đang thực hiện lấy mẫu xét nghiệm người có lịch sử đến Đà Nẵng từ ngày 1-7. Ảnh: HCDC

Tối cùng ngày, UBND TP cũng có công văn khẩn về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND TP đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác. Khuyến cáo việc hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới , tang lễ ... Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường tạm thời đóng cửa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm