TP.HCM chưa phát hiện thêm ca nhiễm virus corona mới

Sáng 28-1, bác sĩ (BS) Đinh Thị Hải Yến, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết tính đến thời điểm hiện nay, ngoài hai bệnh nhân Trung Quốc bị viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (nCoV) đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, TP.HCM chưa phát hiện thêm trường hợp bệnh mới.

“Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm nCoV đến nay chưa ghi nhận có dấu hiện bệnh viêm phổi cấp” – BS Yến cho biết thêm.

Theo BS Yến, TP.HCM vẫn đang triển khai các biện pháp giám sát để phát hiện kịp thời những ca bệnh tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng như cộng đồng. Từ đó, thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sớm nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Du khách được theo dõi thân nhiệt tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: TTCC

“Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thường xuyên giám sát hành khách nhập cảnh từ vùng dịch và cũng chưa phát hiện trường hợp có biểu hiện bệnh viêm phổi cấp” – BS Yến nói.

BS Yến còn cho biết hiện hành khách Trung Quốc vẫn nhập cảnh bình thường vào TP.HCM. Tuy nhiên, những hành khách này phải thực hiện khai báo y tế và được truyền thông tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất về việc được giám sát. Hành khách Trung Quốc còn được hướng dẫn các biện pháp tự theo dõi, phòng bệnh, địa điểm cần đến để kiểm tra sức khỏe nếu có sốt, ho.

“Những người phát hiện bị sốt tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được hệ thống phòng, chống dịch của TP.HCM đánh giá cụ thể từng trường hợp để có hướng xử trí phù hợp. Đối với du khách nhập cảnh không bị sốt, thông tin của họ sẽ được chuyển tải về hệ thống phòng, chống dịch để tiếp cận tư vấn, theo dõi sức khỏe trong suốt thời gian lưu trú tại TP.HCM” – BS Yến nói thêm.

Bên cạnh đó, thông tin từ Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho hay đến ngày 27-1, thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp mắc bệnh viêm phổi cấp do nCoV. Trong đó 80 người tử vong (đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và một bác sĩ). So với ngày 26-1, số ca mắc tăng 779, số tử vong tăng 24.

Riêng tại Việt Nam, ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt và có tiền sử đi về từ vùng dịch. Trong đó 25 trường hợp loại trừ do nhiễm các tác nhân khác, 38 trường hợp còn lại đang tiếp tục cách ly, theo dõi, điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm