TP.HCM có thêm trạm cấp cứu vệ tinh thứ 33

Sáng 6-10, Bệnh viện (BV) quận 8 (TP.HCM) đã ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh thứ 33 thuộc mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện của Thành phố. Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ hai góp phần đáp ứng kịp thời và nhanh chóng nhu cầu cấp cứu của người dân trong những tình huống khẩn cấp.

Trước đó, Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp đã tham gia làm trạm cấp cứu vệ tinh.

Sở Y tế giao Trung tâm Cấp cứu 115 hỗ trợ năng lực cấp cứu ngoài bệnh viện cho trạm Cấp cứu vệ tinh thứ 33 đặt tại BV quận 8. Giao BV Nguyễn Tri Phương hỗ trợ toàn diện cho BV quận 8, trong đó chú trọng hỗ trợ và tư vấn từ xa hoạt động cấp cứu, ưu tiên tiếp nhận bệnh nhân do trạm cấp cứu vệ tinh của BV quận 8 chuyển đến.

Trạm cấp cứu vệ tinh thứ 33 đặt tại Bệnh viện quận 8. Ảnh: SYT

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt trạm Cấp cứu vệ tinh thứ 33, PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP đánh giá cao nỗ lực của BV quận 8, dù còn gặp không ít khó khăn nhưng BV đã quyết tâm đầu tư nguồn lực để tham gia vào mạng lưới cấp cứu ngoài bệnh viện.

Địa bàn quận 8 khá rộng, dân cư đông đúc phức tạp, nhiều kênh rạch, hẻm sâu. Mặc dù BV Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp đã tham gia làm trạm Cấp cứu vệ tinh nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cấp cứu cho người dân trên địa bàn. 

Việc BV quận 8 tham gia làm trạm Cấp cứu vệ tinh mang ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng đáp ứng mong đợi và nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân trong những tình huống khẩn cấp.

Phó Giám đốc Sở cho biết cấp cứu ngoài bệnh viện đã được Ngành Y tế xác định là nhóm hoạt động quan trọng, là chân thứ ba trong thế kiềng 3 chân của các hoạt động khám, chữa bệnh của hệ thống y tế thành TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm