TP.HCM đã tiêm hơn 200.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm

Sáng 16-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP thời gian qua.

Phát biểu tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM đã tiêm hết vaccine, chỉ còn một lượng nhỏ ở các bệnh viện để tiêm cho đối tượng đang điều trị.

Người dân tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm tại một điểm tiêm ở TP.HCM. Ảnh: HOÀNG GIANG

TP.HCM có 2 đợt nhận vaccine Vero Cell của Sinopharm, mỗi đợt 1 triệu liều. Đợt thứ nhất vào ngày 31-7 đã kiểm định xong và đang triển khai tiêm ở các quận huyện. Đợt thứ 2 mới về TP.HCM và đang được Bộ Y tế kiểm định.

Theo ông Đức, tính đến 16-8, TP đã tiêm hơn 200.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm, tất cả đều an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên, trong ba ngày qua, nhiều đơn vị quận huyện và TP Thủ Đức đã cho các đội tiêm chủng nghỉ ngơi sau chiến dịch kéo dài hơn ba tuần.

Có 4 quận huyện của TP.HCM, gồm Cần Giờ, 5, 11 và Phú Nhuận đã phủ kín vaccine với các đối tượng trên 18 tuổi và đã chính thức tạm dừng đợt tiêm mũi 1. Tất cả đều an toàn. Những ngày tới, các địa phương này sẽ rà soát các đối tượng chưa tiêm mũi 1, sau đó sẽ chờ tiêm mũi 2.

Các quận huyện còn lại đang tổ chức tiêm vaccine và chủ động đến từng nhà, từng khu, tạo điều kiện cho người không có điều kiện đi đến điểm tiêm để được tiêm.

Ông Đức cho rằng, việc tiêm vaccine rất cần thiết để người dân có sự bảo vệ. “Vaccine tốt nhất là vaccine có trước và phải cố gắng tiêm phủ cho người dân TP. Bất kỳ loại vaccine nào cũng cần thời gian mới có tác dụng. Tiêm càng sớm thời gian có tác dụng càng sớm” - ông Đức nói.

Theo ông, sắp tới, TP.HCM sẽ tiếp tục tập trung ưu tiên cho các đối tượng gặp nguy cơ cao nếu không được tiêm vaccine, đó là người lớn tuổi, có bệnh nền. “Các quận, huyện, TP đều lên kế hoạch chủ động đến từng nhà, từng khu để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận vaccine” – ông Đức yêu cầu.

TP.HCM đã triển khai đợt tiêm vaccine từ ngày 22-7, có ngày đạt trên 318.000 liều vaccine.

Qua 20 đợt phân bổ của Bộ Y tế, TP.HCM đã nhận được hơn 4,4 triệu liều vaccine, trong đó có 3,6 triệu liều vaccine AstraZeneca, 19.000 liều Vero Cell, 55.000 liều Pfizer và 571.000 liều Moderna.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm