TP.HCM khen thưởng hai bệnh viện chữa khỏi COVID-19

Ngoài trao bằng khen cho hai BV nói trên, UBND TP.HCM còn thưởng BV Bệnh nhiệt đới 100 triệu đồng và BV Chợ Rẫy 50 triệu đồng. UBND TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu và đề xuất khen thưởng những cá nhân tham gia trực tiếp hoạt động phòng, chống COVID-19.

UBND TP.HCM khen thưởng tập thể BV Chợ Rẫy và BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, bày tỏ: “Từ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tới nay, ngành y tế TP.HCM cùng các ban ngành, đoàn thể căng mình và nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó ngoài chuyên môn giỏi, các nhân viên y tế TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ và điều trị thành công ba người nước ngoài khỏi COVID-19, đồng thời không để lây lan ngoài cộng đồng”.

 “Không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng sức khỏe và cuộc sống của 13 triệu dân TP.HCM. Bên cạnh đó, điều trị thành công ba bệnh nhân COVID-19 là thành quả đáng trân trọng của ngành y tế TP.HCM nói chung và tập thể nhân viên y tế hai BV Chợ Rẫy và Bệnh nhiệt đới TP.HCM nói riêng” - ông Liêm chia sẻ.

Trước đó, BV Chợ Rẫy tiếp nhận hai bệnh nhân COVID-19 người Trung Quốc, đồng thời là cha con. Sau đó, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận một Việt kiều cũng bị COVID-19. Đến nay cả ba bệnh nhân nói trên đã được chữa khỏi và xuất viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm