TP.HCM ngừng theo dõi khách sạn có Việt kiều Mỹ nhiễm COVID-19

Chiều 17-2, Chánh Văn phòng UBND quận 3 Phạm Thị Thúy Hằng cho biết sáng cùng ngày UBND quận 3 đã ban hành quyết định công bố hết thời hạn cách ly các ca tiếp xúc với người nhiễm virus COVID-19 là ông THK (Việt kiều Mỹ, 73 tuổi). Ông K. là ca bệnh nhân thứ ba được phát hiện dương tính với COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, sau hai cha con người Trung Quốc.

Theo đó, tại thời điểm công bố quyết định, khách sạn có 15 người gồm nhân viên khách sạn và khách lưu trú. Sau 14 ngày theo dõi, những người này đều không có biểu hiện bệnh và xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Khu vực cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus COVID-19 tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: HL

Trước đó, vào ngày 15-1, ông K. nhập cảnh vào Việt Nam sau khi quá cảnh tại sân bay ở Vũ Hán (Trung Quốc). Ông K. lưu trú tại một khách sạn ở phường 5, quận 3. Vào ngày 31-1, ông K. đã được đưa đến BV Bệnh nhiệt đới lấy mẫu xét nghiệm xác định nhiễm COVID-19. Các cơ quan chức năng cũng tiến hành khử khuẩn và thực hiện các biện pháp cách ly đối với 18 người gồm nhân viên khách sạn và khách lưu trú tại nơi đây.

Trong quá trình theo dõi, có một du khách là một em bé có biểu hiện ho, sốt nên được đưa vào BV Bệnh nhiệt đới chẩn đoán có nhiễm virus COVID-19 hay không. Đây là một gia đình có ba mẹ con nên cả ba mẹ con đều được đưa vào bệnh viện theo dõi. Hiện cả ba mẹ con ổn định và kết quả xét nghiệm cho thấy đều âm tính với virus COVID-19.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19, tính đến ngày 16 giờ ngày 16-2-2020, TP.HCM phát hiện ba trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó hai bệnh nhân người Trung Quốc đã khỏi bệnh và xuất viện, 32 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong ngày 16-2, không có thêm trường hợp nghi ngờ.

Hiện có 24 trường hợp đi về từ vùng dịch đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi). 51 trường hợp được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận, huyện, 28 người đã hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Có 2.928 người đang được cách ly, theo dõi tại nhà thì 2.091 người hết thời gian theo dõi. Tất cả trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.