TP.HCM phát hiện 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Chiều 6-3, theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 15 giờ, lực lượng chức năng quận 1, TP.HCM đã phối hợp với cơ quan y tế của quận điều tra, làm rõ vụ nhóm khoảng 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Theo điều tra, trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, nhóm này đến một khách sạn trên địa bàn phường Bến Thành, quận 1 để vào một khách sạn cư trú thì bị cơ quan chức năng phát hiện.

Cơ quan chức năng đang khử khuẩn phong tỏa khách sạn quận 1, nơi 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép. Ảnh: HL

Liên quan đến sự việc, bà Đỗ Thị Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận 1, cho biết cơ quan y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 35 người Trung Quốc.

Kết quả xét nghiệm toàn bộ 35 người là âm tính.

35 người đã được đưa đi cách ly theo quy định. Khách sạn nơi họ lưu trú cũng được tạm thời phong tỏa, phun thuốc khử khuẩn.

Thời gian qua, TP.HCM và rải rác cả nước thỉnh thoảng lại phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép gồm có người Việt Nam và người nước ngoài, đây là nguy cơ khiến dịch bệnh COVID-19 xâm nhập.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhiều lần kêu gọi người nhập cảnh nghiêm túc khai báo y tế để được giám sát. Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép để kịp thời báo cáo cơ quan chức năng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.