TP.HCM tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 80 nhà báo

Sáng nay (4-5), Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế) đã tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 80 phóng viên, biên tập viên thường xuyên tác nghiệp, đưa thông tin về tình hình dịch COVID-19.

Buổi tiêm có sự tham gia giám sát của hai bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng xe cấp cứu và trang thiết bị cấp cứu. 

Trước khi được tiêm vaccine, các phóng viên đều được nhân viên y tế tư vấn, kiểm tra sức khỏe như đo huyết áp, đo thân nhiệt và khai thác tiền sử sức khỏe. Sau tiêm, các phóng viên được yêu cầu ở lại ít nhất 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm. 

Trước khi tiêm vaccine, các phóng viên đều được tham khảo sức khỏe. Ảnh: HL

Do đặc thù công việc đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, tới những khu vực có nguy cơ cao để đưa thông tin kịp thời về tình hình dịch nên phóng viên cũng có nguy cơ cao mắc COVID-19. Do đó, việc tiêm vaccine COVID-19 cho đội ngũ phóng viên là rất cần thiết.

Trong Nghị quyết 21 của Chính phủ, phóng viên được xác định là một trong những nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí vaccine phòng chống dịch COVID-19.

Chị Đức Hạnh, phóng viên Báo Dân Việt chia sẻ dù được tiêm vaccine vẫn tuân thủ nguyên tắc phòng dịch. Ảnh: HL

Là người đầu tiên được tiêm vaccine, chị Phương Thảo, biên tập viên Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, chia sẻ là một phóng viên bám mảng y tế, chị thường xuyên phải đi vào nơi có nguy cơ cao để tác nghiệp như khu cách ly, sân bay, khu cách ly tập trung để đưa thông tin về dịch COVID-19.

“Khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 tôi cảm thấy đỡ lo lắng hơn và bảo vệ được bản thân trước nguy cơ mắc bệnh” - chị Thảo nói.  

Chị Đức Hạnh, phóng viên Báo Dân Việt, chia sẻ dù đã được tiêm vaccine COVID-19 chị vẫn tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chị Hạnh tin tưởng: "Mỗi người đều có ý thức phòng dịch thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”.

Hiện TP.HCM đang tổ chức tiêm vaccine đợt 2 cho đối tượng ưu tiên. Đến nay, hơn 45.000 người đã được tiêm vaccine, các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và tất cả đều ổn định.

Chiến dịch tiêm chủng đợt 2 sẽ hoàn thành trước ngày 5-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm