TP.HCM xét nghiệm ngẫu nhiên du khách vui chơi ở Thảo Cầm Viên

Sáng 2-5, tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TP.HCM), Trung tâm Y tế Quận 1 đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho nhân viên đang làm việc tại đây, đồng thời lấy mẫu tầm soát ngẫu nhiên cho du khách. 

Đây là hoạt động lấy mẫu tầm soát COVID-19 trong cộng đồng được TP.HCM thực hiện thường xuyên trong thời gian qua. Dự kiến, Trung tâm Y tế Quận 1 sẽ lấy mẫu tầm soát khoảng 100 mẫu xét nghiệm trong ngày hôm nay. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Liên, nhân viên phòng kỹ thuật Thảo Cầm Viên Sài Gòn cho biết thỉnh thoảng cũng gặp du khách lơ là trong việc đeo khẩu trang. "Do đó, khi tuần tra, tôi thường xuyên nhắc nhở du khách thực hiện việc đeo khẩu trang, kể cả khi tham gia các trò chơi trong khu vui chơi. Thảo cầm viên cũng bố trí nhiều điểm bán khẩu trang để du khách có thể tìm mua dễ dàng", chị Liên chia sẻ. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Liên đang được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: HL

Theo chị Liên, hoạt động lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 được tổ chức tại chỗ khá thuận tiện, tiết kiệm thời gian, không cần phải đến các điểm xét nghiệm.  

Tranh thủ thời gian nghỉ lễ vào Thảo Cầm Viên giải trí, chị Lê Thị Thanh Tuyền (23 tuổi, ngụ Bình Dương) chia sẻ khá bất ngờ khi được xét nghiệm COVID-19 miễn phí. 

Chị Tuyền cho biết những ngày gần đây, chị di chuyển khá nhiều, xét nghiệm COVID-19 miễn phí cũng là cơ hội giúp chị kiểm tra sức khỏe và đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. 

Du khách đến Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên. Ảnh: HL

Từ ngày 30-4, TP.HCM triển khai lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên các khu vực nguy cơ như bệnh viện, khu du lịch, chợ, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất… 1.537 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Liên quan đến ca bệnh 2910 phát hiện tại quận Bình Tân, TP.HCM đã điều tra 36 trường hợp tiếp xúc gần F1, 74 trường hợp tiếp xúc F2 và hiện đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. 

Hiện TP.HCM đang giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố. Đối với các trường hợp đi cùng bệnh nhân 2899 ở Hà Nam trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Đà Nẵng ngày 7-4, 19 trường hợp được giám sát tại thành phố đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hoạt động lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên được TP.HCM thực hiện thường xuyên. Ảnh: HL

TP.HCM đang triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 44.000 người. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) khuyến cáo người dân nên ghi lại lịch sử di chuyển, tiền sử tiếp xúc đặc biệt nếu rời khỏi TP, theo dõi các thông tin, khuyến cáo từ ngành y tế, thực hiện khai báo y tế, chỉ định cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo khuyến cáo của HCDC.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm