Trà Vinh thành lập bệnh viện dã chiến số 7 quy mô 450 giường

Tối 7-8, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Trà Vinh cho biết chiều cùng ngày tỉnh phát hiện thêm 14 ca dương tính COVID-19 (đã được cách ly tập trung trước đó).

Tính đến nay, tỉnh tổng cộng ghi nhận 518 ca nhiễm COVID-19, 5 ca tử vong

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã ban hành quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 7.

Bệnh viện dã chiến số 7 có quy mô 450 giường bệnh tại Cơ sở đào tạo Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (ấp Giồng Trôm, xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành) có nhiệm vụ thu dung, sàng lọc, cách ly, điều trị các trường hợp mắc bệnh COVID-19 không triệu chứng trên địa bàn tỉnh.

Hiện tỉnh còn 35 vùng cách ly y tế.

Cơ sở đào tạo Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến số 7. Ảnh: PT

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các ngành, các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” để thực hiện triệt để việc giãn cách, cách ly theo quy định.

Sở y tế đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, tổ chức nhiều điểm tiêm cố định và lưu động, tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn, hiệu quả cho người được tiêm; tiêm ngay cho lực lượng y tế, người làm nhiệm vụ tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và thứ tự ưu tiên theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chuẩn bị đầy đủ hệ thống kho bảo quản vắc xin.

Bên cạnh đó các đơn vị thực hiện tốt chính sách hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng theo Nghị quyết 68, trên tinh thần “sớm nhất, kịp thời nhất”, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sự chăm sóc y tế...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm