Trực thăng đưa người từ Trường Sa về đất liền cấp cứu

Sáng 7-3, ông Nguyễn Văn Tường (47 tuổi), làm việc ở hải đăng An Bang thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa có biểu hiện tê bì chân và cánh tay nên được bác sĩ bệnh xá đảo An Bang khám và cho uống thuốc.

Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, tình trạng ông Tường không cải thiện và càng đau tức vùng hạ bì, tê liệt tứ chi nên được Trạm trưởng trạm hải đăng An Bang cùng các công nhân đưa vào bệnh xá An Bang.

Đến tối cùng ngày, ông Tường bị đau tức vùng hạ bì, tê liệt tứ chi nên Trạm trưởng trạm hải đăng An Bang cùng các công nhân đã đưa vào bệnh xá An Bang.

Tại đây, ông Tường được khám và hội chẩn qua hệ thống Telemedicine giữa bệnh xá đảo An Bang với đất liền. Bước đầu, các bác sĩ chuẩn đoán ông Tường bị viêm tủy cổ, viêm tủy leo, cần đưa về đất liền gấp để kịp thời điều trị.

Bệnh nhân được đưa về BV Quân y 175 tiếp tục điều trị. Ảnh: TH

Đến ngày 8-3, bệnh nhân được máy bay trực thăng của Trung đoàn 917 sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không Quân đưa vào đất liền và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất rồi tiếp tục điều trị tại BV quân y 175.

Trung úy bác sĩ Đinh Văn Hồng, Khoa hồi sức tích cực BV Quân y 175, điều trị cho bệnh nhân cho hay các dấu hiệu của bệnh nhân dễ nghĩ ngay đến viêm tủy, viêm tủy leo rất nguy hiểm. Tình trạng này có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng do tổn thương lên hành não, gây suy hô hấp và trụy tim mạch.

Sau khi về bệnh viện, bệnh nhân đã được làm thêm các phương pháp như chụp MRI để xác định nguyên nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm