Trực thăng vượt thời tiết xấu đưa bệnh nhân vào đất liền

Tối 23-10, thông tin từ Bệnh viện (BV) Quân y 175 cho biết vừa tiếp nhận hai bệnh nhân được chuyển từ đảo Sinh Tồn (quần đảo Trường Sa) bị chấn thương nặng về tiếp tục điều trị.

Trước đó, hai bệnh nhân MVH (19 tuổi) và NVT (27 tuổi) bị tai nạn khi đang lao động vào ngày 21-10, được đưa vào cấp cứu tại bệnh xá đảo Sinh Tồn.

Quá trình sơ, cấp cứu, các y bác sĩ thấy hai bệnh nhân diễn tiến nặng và hội chẩn với Viện y học hải quân. Bệnh nhân T. có triệu chứng đau đầu, lúc tỉnh lúc mê, vật vã la hét, khoang miệng có vết thương thông ổ gãy xương hàm dưới nghi chấn thương sọ não, tụ máu nội sọ, chấn thương hàm mặt và ngực kín. Bệnh nhân H. bị đau và sưng vùng chậu dưới, không đi lại được và có dấu hiệu phù nề. Cả hai cần được đưa vào đất liền để điều trị.

Bệnh nhân được đưa về Bệnh viện Quân y 175 điều trị tiếp. Ảnh: BVCC

Sau khi nhận được lệnh điều động, tổ bay của Binh đoàn 18 đã lên đường tham gia cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân, cất cánh từ Sân bay Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đến Sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đón kíp bác sĩ thuộc tổ cấp cứu hàng không của BV Quân y 175, sau đó tiếp tục bay ra huyện đảo Trường Sa.

Quá trình máy bay di chuyển gặp nhiều khó khăn do thời tiết cực kỳ xấu, diễn biến phức tạp. Với tinh thần quyết tâm, đầy trách nhiệm, tổ bay của Binh đoàn 18 cũng đã đưa bệnh nhân và kíp y bác sĩ về đất liền an toàn vào lúc 19 giờ 15 phút ngày 22-10.

Tại BV Quân y 175, hai bệnh nhân đã được các kíp bác sĩ nhiều kinh nghiệm tổ chức hội chẩn nhanh, triển khai hàng loạt xét nghiệm, cận lâm sàng để tiếp tục điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm