Truyền trắng cho khách khi chưa chứng minh được bằng cấp

Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh có địa chỉ tại 277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3. Spa Hana Bùi địa chỉ A14-03, tầng 14, chung cư Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12.

Tại Chi nhánh Công ty TNHH Thẩm mỹ quốc tế Linh Anh, đoàn kiển tra ghi nhận cơ sở đã được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động phòng khám chuyên khoa da liễu do BS Đặng Xuân Thành phụ trách.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có bà Phạm Thị Hồng Vi (tự xưng là điều dưỡng) đang thực hiện truyền trắng cho chị LKN nhưng chưa xuất trình được chứng chỉ hành nghề và bằng cấp chuyên môn. Đoàn kiểm tra cũng thu giữ hai chai dịch truyền đang sử dụng cho chị N.

Chưa hết, đoàn kiểm tra còn ghi nhận tại cơ sở có thực hiện quảng cáo các dịch vụ siêu cấy collagen, thu nhỏ lỗ chân lông và các dịch vụ thẩm mỹ trên mạng xã hội nhưng chưa xuất trình giấy xác nhận nội dung quảng cáo do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cơ sở cũng có sử dụng các sản phẩm Collagen Crystal Facial Mask nhưng chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc truyền trắng tại cơ sở; ngưng ngay việc quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Hiện đoàn kiểm tra tiếp tục tiến hành các thủ tục để xử lý cơ sở và cá nhân liên quan về các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Còn tại spa Hana Bùi, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở do bà Bùi Ngọc Lan làm chủ và là người trực tiếp thực hiện nhấn mí, tiêm filler.

Tại cơ sở có bố trí một phòng tiếp khách, một phòng có trang bị giường, đèn phẫu thuật, trang thiết bị và các dụng cụ y tế và một phòng có trang bị ba giường cùng một máy xông hơi.

Đoàn yêu cầu bà Lan ngưng ngay các hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Niêm phong toàn bộ trang thiết bị, dụng cụ y tế và giao Phòng Y tế quận 12 tạm giữ để xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các vi phạm tại spa Hana Bùi và bà Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm