Tử vong sau khi lau bếp do ngộ độc chất tẩy rửa

Trường hợp này xảy ra tại Madrid, Tây Ban Nha ngày 9-7. Hai giờ sau khi vệ sinh bếp bằng sản phẩm tẩy rửa có chứa ammonia, người phụ nữ trên đã tử vong, Dailymail đưa tin.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, một phụ nữ đã gọi  đến số điện thoại cấp cứu 112 của Tây Ban Nha, báo rằng cô cảm thấy khó thở. Nhưng khi đội cứu hộ tới nơi, gọi cửa mà không có ai trả lời nên họ buộc phải phá cửa để vào.

Người phụ nữ được tìm thấy nằm trên sàn nhà bếp, đang bị lên cơn đau tim. Các nhân viên y tế đã thực hiện cấp cứu cho cô trong 30 phút nhưng cuối cùng cô đã tử vong.

“Mọi dấu vết cho thấy cô ấy bị ngộ độc do hít phải khí ammonia”- phát ngôn viên của Cơ quan An ninh và Trường hợp khẩn cấp Madrid cho biết.

Ammonia là chất thường có trong sản phẩm tẩy rửa kính, thủy tinh, lò nấu và bồn cầu. Tiếp xúc với nồng độ cao hóa chất này có thể làm phỏng mắt, mũi, cổ họng. Nó cũng có thể gây ra suy phổi, suy tim, hạ gục hệ thống phòng phủ của não, gây tổn thương não bộ.

Số ca tử vong do tiếp xúc với chất tẩy rửa vệ sinh trong gia đình khá hiếm hoi. Sản phẩm được tạo ra để sử dụng hàng ngày tại nhà đã được pha loãng các hóa chất. Trong khi đó, các sản phẩm công nghiệp có nồng độ cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, trong khi sử dụng mọi loại sản phẩm có chứa ammonia, người dùng nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, mọi người không bao giờ nên trộn ammonia với chất tẩy. Hỗn hợp này có thể kích thích sản sinh ra khí chlorine vô cùng độc hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm