Tuổi thọ tinh binh sau khi xuất trận

Con người không thể canh chính xác thời điểm trứng của người phụ nữ chín và rụng mà chỉ có thể xác định khoảng thời gian tương đối xảy ra “sự kiện trọng đại” đó. Trứng sau khi rụng chỉ có thể sống khoảng từ 10 đến 12 tiếng. Do đó, khả năng thụ thai phụ thuộc rất lớn vào độ dẻo dai của tinh binh. Thông thường người ta phải “dàn quân” sẵn để chờ đợi thời cơ vàng. Vậy tinh binh sau khi được xuất trận sẽ sống được trong khoảng thời gian bao lâu?

Cấu tạo của tinh binh
Tinh binh có kích thước rất nhỏ, chỉ dài xấp xỉ 0,05 mm, không thể quan sát được bằng mắt thường.
Tinh binh trưởng thành, bình thường có kết cấu gồm 3 phần đầu, cổ và đuôi. Trong phần đầu là một cấu trúc gọi là hạt nhân, chứa 23 nhiễm sắc thể. Đầu là nơi bám dính và cũng là vũ khí để xâm nhập vào trứng. Cổ tham gia cố định phần đầu, nối liền đến đuôi. Phần đuôi gần cổ chứa ty thể, giúp tinh binh di chuyển khi vào bên trong cơ thể người nữ.

Mặc dầu tổng số lượng tinh trùng rất lớn, các nghiên cứu mới nhất cho thấy tinh trùng phải mất hơn hai tháng để thành hình.

Những yếu tố tác động đến sức sống của tinh binh

Đầu tiên phải kể đến tuổi tác. Tinh binh của người đàn ông trong độ tuổi từ 20 đến 30 là sung sức nhất. Từ 30 đến 40 tuổi người đàn ông suy giảm dần cả về số lượng lẫn chất lượng tinh binh. Sau tuổi 40, sức sống của những chú “nòng nọc” này càng suy yếu.

Nội tiết tố nam cũng đóng góp không nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến sức sản xuất ra tinh binh của cơ thể.
Các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá...môi trường ô nhiễm cũng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh binh.
Nhiệt độ: Đối với nam giới tắm nước nóng là tự làm hại “vốn liếng” của mình. Môi trường có nhiệt độ cao sẽ giết chết tinh binh nhanh chóng. Hệ quả tương tự cũng sẽ xảy ra khi nam giới mặc đồ lót bó sát chật chội, gò bó.

Thời gian “thọ” thực sự của tinh binh

Khi ở trong cơ thể “chính chủ”: sau khi được tạo thành mà chưa xuất trận, tinh binh sống được tối đa là 60 ngày. Tuy nhiên, nếu sản xuất lâu mà chưa sử dụng, tinh binh có thể già đi và tự đào thải.

Ở môi trường ngoài cơ thể: tiếp xúc trực tiếp với không khí, nhiệt độ, tinh binh trở nên rất yếu đuối và chỉ có thể sống khoảng từ 30 đến 60 phút là hết cỡ. Nếu tinh binh ở trên bề mặt khô như chăn, nệm thì sẽ chết ngay khi tinh dịch bị khô đi. Còn trong môi trường nước, như bồn tắm, hồ bơi thì sức sống có thể kéo dài thêm, tùy vào nhiệt độ của nước.

Trong cơ thể nữ giới: tinh binh sau khi xâm nhập vào cơ thể nữ giới nếu chỉ quanh quẩn ở âm đạo, chúng sẽ chết sau khoảng 20-30 phút do môi trường axit ở đây. Những tinh binh khỏe mạnh hơn, vượt qua được con đường gian nan đó để vào đến tử cung hoặc vòi trứng thì có thể an tâm chờ ở đây trong vòng 3-5 ngày mà vẫn sống tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm