Ùn ùn đi tiêm vaccine dịch vụ

Đến 12 giờ ngày 22-9, BV Từ Dũ thông báo hết số khám bệnh dịch vụ cho trẻ em, đồng nghĩa với việc tiêm vaccine dịch vụ “6 trong 1” cũng không nhận bệnh nữa vì đã đủ số lượng. Theo các nhân viên y tế trực tiếp nhận bệnh thì lượng vaccine “6 trong 1” - Infanrix hexa (ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt, viêm gan siêu vi B và viêm màng não mủ HIB) tại BV này chỉ còn đủ tiêm cho sáng 23-9, tức còn khoảng 200 liều.

Trưa 22-9, tại BV Từ Dũ, chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa bế đứa con hai tháng tuổi ngồi chờ tiêm vaccine vào buổi chiều cho biết từ Hóc Môn chị đưa con lên đây từ lúc 9 giờ sáng, lấy số thứ tự khám, tiêm là 225. Cạnh đó là vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tùng (Tây Ninh) cũng đang ngồi chờ tiêm vaccine cho đứa con ba tháng tuổi. “Xuống đến BV Từ Dũ là 9 giờ 30 sáng, tôi lấy được số 264” - anh Tùng nói. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều phụ huynh phải đi sớm, chờ đợi thì cũng có nhiều phụ huynh gọi qua tổng đài 1080 để đăng ký nên đến giờ hẹn là nộp sổ khám, tiêm cho con.

Nhiều trẻ sẽ phải tiếp tục chờ các loại vaccine dịch vụ “5 trong 1”, “6 trong 1”. Ảnh: TÙNG SƠN

Dược sĩ Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc BV Từ Dũ, cho biết BV vừa nhập về hai đợt vaccine “6 trong 1”, đợt 1 là 1.200 liều, đợt 2 là 1.000 liều nhưng cũng có khả năng hết. Theo dược sĩ Thủy, do mấy tháng nay không có vaccine nhưng nhu cầu thì quá nhiều, BV đã tăng cường bàn khám, tiêm và số lượng tăng gấp đôi từ 200 trẻ/ngày lên 400 trẻ/ngày.

Trong khi đó, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cũng vừa nhập về 100 liều vaccine “6 trong 1” từ ngày 19-9, tuy nhiên đến chiều 22-9 chỉ còn 10 liều. Chưa biết khi nào có lại. Tại BV Nhi đồng 2, trong ngày 22-9 cũng thông báo đã hết vaccine “6 trong 1”. Còn theo đại diện khoa Khám tiêm ngừa Viện Pasteur TP.HCM, hiện nơi này cũng vừa nhập về hơn 2.000 liều và đơn vị này tiếp tục bổ sung thêm.

Theo các đơn vị này, ngoài vaccine “6 trong 1”, vaccine dịch vụ “5 trong 1” - Pentaxim (ngừa bạch hầu - uốn ván - ho gà - viêm gan siêu vi B - viêm màng não mủ Hib) vừa có lại từ nửa đầu tháng 7 hiện cũng đã “cháy” hàng; một, hai tuần nữa mới có lại. Lãnh đạo các đơn vị mong các công ty cung ứng sớm có vaccine để cung ứng cho người dân.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm