(Hình minh họa)
(Hình minh họa)
(PLO)- Uống cùng lúc 12 viên paradol, 12 viên rifamicin và 12 viên ethambuton, cô gái trẻ phải vào viện cấp cứu.

Sáng 3-9, bác sĩ (BS) Lương Hoàng Liêm, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết BV vừa cứu sống chị NTH (21 tuổi, ở tỉnh Bình Dương) bị ngộ độc thuốc.

Trước đó, chị H. được gia đình đưa tới BV trong tình trạng buồn nôn, run rẩy, khó thở, cứng người, nói khó… Người nhà chị cũng cẩn thận mang theo nhiều bao bì thuốc các loại.

Theo người nhà chị H, không rõ nguyên nhân gì mà chị H. vô phòng khóa trái cửa rồi uống cùng lúc 12 viên paradol, 12 viên rifamicin và 12 viên ethambuton. Gọi hoài không nghe chị trả lời, người nhà phải phá cửa vào đưa chị đi BV.

Tại BV, các BS nhanh chóng gây nôn cho chị H. và dùng các phương pháp giảm thuốc hấp thụ vào cơ thể.

Hiện chị H. qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc, theo dõi tại BV.

TRẦN NGỌC