Vi phạm về quảng cáo, hàng loạt cơ sở bị xử phạt

Cụ thể, Công ty TNHH TM A&K (342 - 344 Cao Thắng, phường 12, quận 10) bị phạt 35 triệu đồng vì hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH TM SX XNK Việt Mỹ Cosmetics (88 Nguyễn Thới Sơn, phường 3, quận Gò Vấp) bị phạt 80 triệu đồng vì hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, nhãn ghi không đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật (nhãn sản phẩm kem xả bưởi).

Cơ sở của ông Nguyễn Thành Nhân (4 Hưng Long, phường 6, quận 10) và cơ sở của ông Võ Anh Minh (Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10) cùng bị phạt 12,5 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Ngoài phạt tiền, các cơ sở nói trên bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện và quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép.

Ngoài các hành vi vi phạm về quy định quảng cáo, Thanh tra Sở y tế TP cũng xử phạt nhiều hành vi vi phạm khác như hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, kinh doanh thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, bán lẻ thuốc hết hạn sử dụng, người quản lý chuyên môn vắng mặt nhưng không thực hiện việc ủy quyền theo quy định của pháp luật...

Trong đó, hành nghề không có chứng chỉ hành nghề là bà Ngô Kiều Khanh và ông Bùi Hải Nguyên, cùng địa chỉ cơ sở 342 - 344 Cao Thắng, phường 12, quận 10 bị phạt mỗi người 35 triệu đồng. Được biết trước đó cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phát hiện quảng cáo trên mạng xã hội là “đôi tay vàng trong tạo hình không phẫu thuật” và có kinh nghiệm hành nghề ít nhất năm năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm