Việt-Mỹ hợp tác phòng chống nguy cơ bệnh truyền nhiễm mới nổi

Chương trình EPT-2 xây dựng dựa trên quan hệ hợp tác và đối tác trong thập kỷ vừa qua giữa USAID và các đối tác, trong đó bao gồm những thành công trong phòng chống cúm gia cầm, nhằm ngăn chặn và chống các bệnh mới nổi tại nguồn bệnh, bao gồm các bệnh có nguồn gốc từ động vật.

Chương trình EPT-2 sẽ giúp hơn 20 quốc gia trọng tâm tại châu Á và châu Phi phát hiện các loại virus có nguy cơ phát triển thành đại dịch, nâng cao năng lực của các phòng xét nghiệm để hỗ trợ công tác giám sát, tăng cường năng lực quốc gia và địa phương để có thể ứng phó kịp thời và phù hợp, đồng thời hướng dẫn các biện pháp ngăn chặn tiếp xúc với những mầm bệnh nguy hiểm này.

Chương trình của USAID hiện đang được triển khai tại Việt Nam với hỗ trợ kỹ thuật từ Trung tâm Dự phòng và kiểm soát bệnh dịch Mỹ, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc cùng các đối tác khác.

Việt Nam nằm trong khu vực có nguy cơ khá cao xuất hiện các bệnh truyền nhiễm mới nổi.

Từ năm 2005, USAID đã cung cấp hơn 60 triệu đô la Mỹ hỗ trợ các chương trình của Việt Nam để phòng chống cúm gia cầm và các nguy cơ đại dịch khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm