VNVC lên tiếng vụ trẻ đi cấp cứu sau khi tiêm vaccine

Chiều 4-7, Trung tâm tiêm chủng VNVC (Hà Nội) đã có thông tin chính thức về phản ánh của khách hàng tên O. trên mạng xã hội facebook về việc con trai ba tháng tuổi của chị tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông bị nổi mẩn đỏ, có dấu hiệu li bì phải vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu.

VNVC khẳng định thông tin chị O. đăng tải trên mạng xã hội là chưa chính xác. Cụ thể, vào ngày 1-7, bé N.X.H.H (sinh năm 2019, con trai chị O.) được gia đình đưa đến Trung tâm VNVC Hà Đông tiêm vaccine Synflorix, Hexaxim và uống vắc xin Rotateq (mũi 2) theo lịch hẹn.

Vào lúc 10 giờ 5 phút, bé H. được tiêm, uống các loại vaccine tại phòng tiêm. Ngay sau khi tiêm mũi tiêm thứ hai cho bé, điều dưỡng cho bé uống vaccine và phát hiện bé xuất hiện ban sẩn vùng đầu mặt.

“Điều dưỡng có hỏi lại mẹ bé về việc bé đã từng mẩn đỏ khi khóc chưa, mẹ bé trả lời là ở nhà con khóc cũng bị nổi mẩn. Sau đó, mẩn lan xuống hai chi dưới, bé tỉnh táo không quấy khóc, thở bình thường và được chuyển sang phòng xử trí phản ứng sau tiêm. Sau khi khám và đo các chỉ số sinh tồn cho bé, các bác sĩ VNVC đánh giá là phản ứng nhẹ sau tiêm vaccine (độ 1). Sau đó, bé được tiêm thuốc Dimedron theo chỉ định, xử trí sau tiêm đúng phác đồ của Bộ y tế hướng dẫn, các ban trên người dần lặn hết, bé ngủ ngoan. Tuy vậy, trước sự lo lắng về sức khỏe của bé và để giúp mẹ yên tâm, bác sĩ cũng chủ động đề nghị cho bé ở lại trung tâm theo dõi hoặc nhập viện để kiểm tra thêm, mẹ bé đồng ý cho bé chuyển vào BV Quân đội 103 với sự hỗ trợ của bác sĩ và chuyên viên Y tế của VNVC", đại diện Trung VNVC Hà Đông cho biết.

Được biết hiện bé H. đã khỏe mạnh và được xuất viện về nhà.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm