Vô bệnh viện cùng cây inox dài hơn 1m xuyên qua mông

Trước đó, BV tiếp nhận anh T. (18 tuổi) trong tình trạng đau đớn do cây inox xuyên vào mông ở vị trí cách hậu môn 3cm.

Anh T. cho biết do sơ ý nên ngã từ độ cao khoảng 3 m trúng cây phơi quần áo bằng inox đặt dưới đất và bị đâm xuyên từ mông tới bụng. Anh T. được cấp cứu tại một cơ sở y tế địa phương rồi chuyển lên BV Nhân dân 115 với cây inox dính trong người.

Cây inox xuyên qua mông anh T. Ảnh: BV CUNG CẤP

Kết quả chụp CT-scan ghi nhận cây inox chẳng những gây tổn thương mô mềm mà còn làm gãy một số xương trong quá trình anh T. di chuyển tới BV.

Các bác sĩ (BS) nhanh chóng phẫu thuật mở ổ bụng và rút cây inox ra ngoài. Cây inox dài 1,1m, đường kính 3cm, đoạn xuyên thấu vào anh T. khoảng 25cm.

Tiếp theo, các BS chèn gạc, rửa vết thương, đặt dẫn lưu và truyền 4 đơn vị hồng cầu lắng cho anh T. Hiện sức khỏe anh T. đã ổn định.

BS Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng khoa Ngoại tổng quát BV Nhân dân 115, cho biết anh T. khá may mắn bởi cây inox không đâm thủng các mạch máu quan trọng.

“Bên cạnh đó, trực tràng và niệu quản anh T. cũng không bị tổn thương. Nếu cây inox đâm thủng trực tràng sẽ gây nguy hiểm cho anh T. và ca mổ sẽ phức tạp hơn”, BS Nghĩa cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm