Vòng tránh thai xuyên tử cung vào ổ bụng

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã rút ống cho ăn qua dạ dày. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp tắc ruột hiếm gặp trên lâm sàng.

Trước đó, bệnh nhân P. nhập viện cấp cứu với bệnh cảnh tắc ruột chưa rõ nguyên nhân và tình trạng nhiễm trùng. Qua khai thác thông tin từ bệnh nhân, kết hợp với khám lâm sàng và các kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân tắc ruột do vòng tránh thai xuyên cơ tử cung vào ổ bụng (bệnh nhân đặt vòng tránh thai cách đây 32 năm).

Sau khi hội chẩn, BV quận Bình Tân quyết định mổ cấp cứu bệnh nhân vì nếu để kéo dài, tình trạng tắc ruột gây hoại tử ruột, nhiễm trùng nhiễm độc và nguy hiểm đến tính mạng. Khi mở bụng, các bác sĩ phát hiện vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng, một quai ruột non kẹt vào bên trong vòng tránh thai gây hoại tử. Ê kíp phẫu thuật tiến hành cắt đoạn ruột bị hoại tử và nối ruột lại.

Cuộc mổ được tiến hành với sự tham gia của PGS-TS-BS Lê Quang Quốc Ánh - Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang giảng dạy lâm sàng tại BV quận Bình Tân và các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp, khoa Phụ sản, khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức BV quận Bình Tân.

“Hiện nay, chuyên khoa Ngoại tổng hợp của BV quận Bình Tân phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó bệnh viện đang xúc tiến thành lập đơn vị Ngoại thần kinh theo chỉ đạo của Sở Y tế” - BS Mười cho biết thêm.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm