Vụ 29 người nhiễm bệnh lạ: 7 người dương tính với bệnh bạch hầu

Sáng 13-7, tin từ Viện Pasteur cho biết đã có kết quả xét nghiệm vụ 29 người nhập viện, 3 người tử vong ở huyện Đồng Phú, Bình Phước.
Theo đó, đến thời điểm này có 7 người dương tính với bệnh bạch hầu (trong đó có 3 người đã tử vong do phát hiện bệnh trễ). Hiện sức khỏe của các bệnh nhân còn lại đã tiến triển tốt.
Trước đó, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, BS Nguyễn Đồng Thông - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: Đến trưa 12-7, đã có 29 người ở Bình Phước nhập việc trong tình trạng sốt, viêm amidan.
BS Nguyễn Đông Thông cho biết: Căn bệnh trên xuất hiện từ cuối tháng 6-2016 đến chiều 11-7 đã ghi nhận có 29 trường hợp, trong đó có ba người tử vong trong độ tuổi từ 12 đến 24 tuổi. Các bệnh nhân trên đều trú ở xã Thuận Lợi và Thuận Phú (huyện Đồng Phú).
Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết Viện Pasteur đang phối hợp với Sở Y tế và chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh bạch hầu lây lan. Đồng thời Sở Y tế tỉnh Bình Phước cũng khuyến cáo người dân nếu thấy có những biểu hiện sốt, viêm amidan phải đến bệnh viện kiểm tra để kịp thời điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm