Vụ người cha tự chữa bệnh cho con: Bé Ngân sẽ vào TP.HCM chữa trị

Hết tiền chạy chữa, không nỡ nhìn con tàn phế anh Lâm cha của Ngân đã tự “phát minh” ra cách chữa bệnh cho con mình.

Mỗi sáng, anh Lâm dùng hai miếng bìa các tông hình hai bàn tay rồi lấy băng quấn chặt để các ngón tay duỗi ra cố định. Đến chiều anh đưa con gái ra bãi biển Đồi Dương (Phan Thiết) đào cát lấp hết tay chân của con và quì bên cạnh cầu nguyện phép màu đến với bé Ngân.

 Bé Kim Ngân được các giáo sư thăm khám trước khi có cuộc hội chẩn tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Ảnh: Phương Nam.

Sau khi bài báo đăng, đã có rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước quan tâm chia sẻ. Tính đến ngày 14-4 đã có nhiều lượt bạn đọc đồng cảm, mở lòng từ tâm gởi đến hỗ trợ cho bé Ngân gần 30 triệu đồng và 300 USD.

Ngày 13-4, anh Lâm đã đón xe đò đưa con vào TP.HCM thăm khám. Ngay trong sáng 13-4, khi biết bé Ngân sẽ được báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức và sắp xếp vào TP.HCM, 31 tiểu thương ở Chợ Mương Mán (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã chung tay người góp 10 ngàn, 20 ngàn tổng cộng được 3 triệu đồng gởi cho bé Ngân.

Tấm lòng của 31 tiểu thương Chợ Mương Mán góp tiền với lời cầu chúc cho bé Ngân mau hồi phục. Ảnh: Phương Nam.

Qua liên hệ của Pháp Luật TP.HCM, chiều cùng ngày bé Ngân đã được Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Công Minh, giảng viên Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; nguyên Phó GĐ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) trực tiếp thăm khám.

Tại đây bé Ngân đã được làm xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang hoàn toàn miễn phí. Vị giáo sư này cũng đã liên hệ ngay với Phó giáo sư Nguyễn Hoàng Bắc, GĐ Bệnh viện Đại học Y dược và một số giáo sư, phó giáo sư chuyên khoa nội thần kinh khác.

Dự kiến sáng nay 14-4 bé Ngân sẽ được các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành của bộ môn nội thần kinh Đại học Y dược và Bệnh viện Đại học Y dược tổ chức hội chẩn để tìm ra phương án tốt nhất chữa trị cho bé Kim Ngân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm