Vừa mua hàng giá 'hời' vừa đóng góp ủng hộ bệnh nhân nghèo

Sáng 21-9, Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã khai trương gian hàng Chia sẻ yêu thương giúp người bệnh an tâm điều trị khi được chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần.

Gian hàng có nhiều mặt hàng quần áo, trang sức, thú nhồi bông, giày dép, túi xách, đồ điện gia dụng, đồ sinh hoạt… được bán với giá chỉ từ 5.000 – 50.000 đồng. Tổng số tiền thu được từ gian hàng sẽ nộp vào Quỹ hỗ trợ bệnh nhân khó khăn của BV.

Gian hàng bày nhiều mặt hàng quen thuộc cần thiết cho bệnh nhân nghèo lựa chọn. Ảnh: AQ

Có chồng bị bệnh tim mạch đang điều trị tại BV, bà Trần Thị Hồng (62 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) tranh thủ thời gian ra gian hàng tham quan. Bà nán lại lâu trước gian quần áo còn rất mới và lựa một chiếc áo sơ mi nam. “Trước giờ chồng tôi toàn mặc áo thun chứ mua áo sơ mi đắt tiền quá. Có gian hàng giá rẻ như vậy, tôi mua đặng cho ổng khỏe lại mặc cho có với người ta” - bà Hồng khấp khởi.

Cầm trên tay con gấu bông, chị Nguyễn Thị Hải (36 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, TP.HCM) chia sẻ đang chăm chồng mổ chân tại BV. Nghe thông tin có gian hàng, chị xuống xem và con gấu bông vừa làm quà cho con gái, vừa ủng hộ thêm chút kinh phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

“Chồng tôi bệnh nên tôi phải vào chăm, còn con gái ở nhà phải nhờ người nhà chăm, chắc thấy con gấu này nó thích lắm. Con gấu này mà mua giá gốc bên ngoài cũng đắt lắm, nhưng mua ở đây gần như là giá vừa bán vừa cho” - chị Hải vui vẻ.

Mặt hàng gấu bông được nhiều người lựa cho con em. Ảnh: AQ

BS CKII Võ Đức Chiến, Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương, cho biết để chia sẻ và đồng hành cùng người bệnh, Phòng Công tác xã hội của BV đã kêu gọi đóng góp và triển khai gian hàng Chia sẻ yêu thương. Ngoài cung cấp các vật dụng cần thiết hàng ngày cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, gian hàng còn tiếp nhận sự ủng hộ là những món đồ không được sử dụng thường xuyên từ các nhân viên BV, những người “nghèo vật chất” nhưng giàu lòng nhân ái. 

“Đây là một trong những chuỗi hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái với ý nghĩa nhân văn mà BV đã xây dựng để chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh đặc biệt” - BS Chiến chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.