Xây thêm BV Đa khoa Xuyên Á hiện đại ở Vĩnh Long

Sáng 10-10, BS Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc BV Đa khoa Xuyên Á, phát biểu thông tin trên tại lễ động thổ xây dựng BV Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. 

Các đại biểu cắt băng trong lễ động thổ xây dựng BV Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo BS Châu, trong bối cảnh quá tải của các BV công, nhiều loại hình y tế tư nhân đã được mở ra trên địa bàn bàn các tỉnh và TP. Các loại hình y tế tư nhân cơ bản đã chia sẻ phần nào hoạt động khám và điều trị một số bệnh thông thường. Tuy nhiên, cơ sở vật chất và trang thiết bị của hầu hết các loại hình y tế tư nhân chưa được đầu tư, trang bị đồng bộ và hiện đại nên hiệu quả khám chữa bệnh chưa cao.

"Để góp phần nâng cao hoạt động khám chữa bệnh cho bệnh nhân ở tỉnh, BV Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long sẽ được xây dựng. BV gồm 25 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Trong đó, trung tâm chẩn đoán hình ảnh, can thiệp mạch máu tim mạch và thần kinh, phẫu thuật tim hở... là điểm nhấn của BV này" -  BS Châu nói.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết hiện cơ sở vật chất của ngành y tế cả nước vẫn còn khó khăn, tỉ lệ giường bệnh còn thấp, tình trạng quá tải tại các BV của TP vẫn còn. Bên cạnh đó, sự phát triển y tế không đồng đều giữa các tỉnh và TP vẫn tồn tại.

"Do vậy, BV Đa khoa Xuyên Á - Vĩnh Long được xây dựng nhằm mục đích chăm sóc bệnh nhân ở tuyến tỉnh tốt hơn với chi phí thấp nhất là điều đáng khuyến khích" - ông Khuê nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm