Xem xét việc cấp mã QR kết quả xét nghiệm cho dân TP.HCM

Chiều 5-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết Chính phủ vừa có buổi họp với Bộ Y tế và TP.HCM về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo HCDC, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá số ca bệnh COVID-19 ở TP.HCM hiện đang tăng nhanh nên cần thực hiện những giải pháp quyết liệt và đồng bộ từ các cấp cơ sở.

Lấy mẫu xét nghiệm cho dân TP.HCM. Ảnh: MINH TÂM

Phó Thủ tướng cho rằng trong công tác xét nghiệm, nhiều đơn vị tham gia lấy mẫu và kết nối dữ liệu đã rút kinh nghiệm và tổ chức bài bản, hiệu quả hơn. Phó Thủ tướng lưu ý ngành y tế và ngành thông tin truyền thông TP.HCM cần phối hợp nghiên cứu để triển khai việc cấp mã QR cho những người đã có kết quả xét nghiệm. Điều này góp phần thuận lợi cho người dân TP.HCM khi ra vào hoặc đến các địa điểm, khu vực trong TP.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý tăng cường kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa phận TP.HCM nhưng phải đảm bảo sự lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm để cung ứng đủ cho người dân TP. Phó Thủ tướng giao TP.HCM sớm kết nối và phối hợp với các tỉnh, thành lân cận để thống nhất phương án kiểm soát người đi hoặc đến TP, người điều khiển các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra vào TP…

Bên cạnh đó, người về TP.HCM từ các tỉnh, thành phải được xét nghiệm, khai báo y tế. Ngược lại, người từ TP.HCM (những vùng cách ly, phong tỏa) về các tỉnh, thành phải được cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm