Xem xét xử lý cơ sở thẩm mỹ có bác sĩ nghi sử dụng bằng giả

Chiều 17-9, Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cho biết cơ quan này đang phối hợp với lực lượng chức năng xác minh, xử lý đối với cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Green (số 7, lô 28A, đường Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền) vì có dấu hiệu hoạt động khi chưa đủ điều kiện.

Trước đó, ngày 16-9, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động tại cơ sở Thẩm mỹ viện quốc tế Green.

Thanh tra Sở Y tế cho biết thời điểm kiểm tra, cơ sở đã có dấu hiệu mở cửa hoạt động, có các nhân viên mặt đồng phục đón tiếp khách.

Thẩm mỹ viện quốc tế Green bị lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện có khách hàng nào chăm sóc, điều trị tại đây. Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng, cho biết cơ sở thẩm mỹ viện này giải trình họ mới đang trong giai đoạn thử nghiệm đón tiếp người nhà, người quen tới chăm sóc chứ chưa đi vào hoạt động chính thức.

Bà Phạm Thị Trà, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng, cho biết cơ sở thẩm mỹ viện này do ông NVT làm chủ.

Theo bà Trà, cơ sở thẩm mỹ này sử dụng mặt bằng của phòng khám thuộc Bệnh viện Green, việc liên kết liên doanh thế nào phải chờ chủ cơ sở cung cấp hồ sơ. Tuy nhiên, do ông T. có dấu hiệu sử dụng bằng bác sĩ giả, đã bị Công an quận Ngô Quyền triệu tập làm việc nên chủ cơ sở chưa cung cấp được các hồ sơ liên quan.

Bà Trà cho biết trong trường hợp cơ sở này cung cấp dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ thì mới cần bác sĩ có bằng cấp chuyên môn. Nếu chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp thì chỉ cần có các giấy chứng nhận nghề, chứ không cần các bằng cấp chuyên môn về y tế. Trong trường hợp chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, không có phẫu thuật thẩm mỹ, cơ sở chỉ cần có thông báo cho Sở Y tế là đủ.

“Cơ sở này cho rằng họ đang giai đoạn thử nghiệm, chưa hoạt động chính thức, họ đang chuẩn bị hồ sơ thông báo cho cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ căn cứ vào hoạt động thực tế của họ để có biện pháp xử lý, nếu chỉ chăm sóc sắc đẹp thì yêu cầu họ gửi thông báo theo quy định. Đối với chủ cơ sở là ông NVT có dấu hiệu sử dụng bằng cấp giả, mức độ vi phạm tới đâu, cơ quan công an sẽ xử lý tới đó” – bà Trà nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm