Xử lý người cách ly nhưng ra ngoài ăn nhậu làm 369 hộ dân bị phong tỏa

Ngày 21-7, ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cho biết hơn 1.500 trường hợp liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh này, ngày 20-7, ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc đã ký thông báo về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, ngày 8-7, Chủ tịch UBND xã đã ra quyết định về việc cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với ông KCT (27 tuổi), từ Bình Dương về thôn Lâm Giang, thời gian cách ly tại nhà 14 ngày.

Tuy nhiên, từ ngày 9 đến ngày 17-7, ông T. không chấp hành cách ly, vẫn ra khỏi nhà, tiếp xúc với nhiều người tại thôn Lâm Giang.

Phong tỏa, cách ly một phần thôn Lâm Giang với hơn 1.800 dân trong 14 ngày

Ngày 18-7, ông T. xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên cơ quan chức năng phải phong tỏa thôn Lâm Giang để phòng chống dịch, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong thôn.

Hành vi của ông T. đã vi phạm quy định theo Nghị định 117 của của Thủ tướng Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong trong việc trốn tránh biện pháp cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền và sẽ bị xem xét xử lý hành chính theo quy định, kể cả xem xét trách nhiệm hình sự.

Do hiện nay ông T đang cách ly điều trị COVID-19 nên hành vi này sẽ được làm rõ và xử lý sau.

Được biết, ngày 8-7 sau khi từ Bình Dương về, ông T. xét nghiệm và có kết quả âm tính. UBND xã ban hành quyết định cách ly tại nhà. Sau khi ông T có kết quả dương tính, qua điều tra dịch tễ phát hiện ông T. đã đi nhiều nơi trong thôn, thậm chí còn tụ tập đông người xem bóng đá, nhậu nhẹt…

Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Chủ tịch huyện Hàm Thuận Bắc, cho biết đã yêu cầu UBND xã Hàm Trí kiểm điểm, giải trình về việc quản lý người cách ly tại nhà chưa nghiêm túc và tới đây sẽ có hình thức kỷ luật trách nhiệm những người liên quan.

Được biết sau khi phát hiện ông T. dương tính với SARS-CoV-2, điều tra dịch tễ biết ông T. đi lại quá nhiều nên chiều 18-7, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có quyết định về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với một phần thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí với 369 hộ/1.831 nhân khẩu. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 0h ngày 19-7, trong vòng 14 ngày và tùy theo diễn biến của dịch có thể kéo dài hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm