Ðau lưng mạn tính có nên giác hơi?

Trả lời: 

Bệnh đau lưng là căn bệnh phổ biến ở người cao tuổi, thông thường đây còn được gọi là căn bệnh tuổi tác vì khi về già cơ thể chúng ta sẽ diễn ra quá trình thoái hóa lão hóa tự nhiên.

Có nhiều dạng đau lưng khác nhau như đau lưng thông thường, đau thắt lưng, đau lưng bên phải-trái, đau lưng trên-dưới... Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng, tùy nguyên nhân mà có phương pháp điều trị khác nhau (nội khoa hoặc ngoại khoa hay điều trị bằng Đông y...).

Để giảm đau hoặc cắt đứt cơn đau tạm thời, người ta hay dùng thuốc giảm đau như acetaminophen, ibuprofen hay naproxen. Đối với cơn đau dữ dội hoặc đau mạn tính, bác sĩ có thể kê thuốc kết hợp lý liệu pháp. Tuy nhiên, với người có hội chứng dạ dày thì hay chọn phương pháp Đông y, trong đó có xoa bóp giác hơi.

Xoa bóp giác hơi là các chuyên gia sẽ dùng những chiếc cốc đã được hơ lửa để có thể hút và nâng các mô cơ vùng lưng. Một số chuyên gia khác lại sử dụng bộ chân không: Đặt một chiếc cốc lên cơ thể rồi hút hết không khí bằng máy bơm rồi sau đó di chuyển chiếc cốc và thực hiện xoa bóp. Tuy nhiên, phương pháp xoa bóp cột sống chữa đau lưng này không phải ai cũng phù hợp, nó rất hiệu quả với những người bị đau lưng do căng cơ, co cơ nhưng nếu bệnh nhân có khối u nhiễm trùng và gãy xương thì không thể dùng phương pháp này.

BS ĐINH THỊ THANH

(Theo suckhoedoisong)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm